Tình yêu nghệ thuật của Lê Nguyễn Hương Giang

Giải Ba môn Ngữ Văn kỳ thi Học sinh Giỏi cấp thành phố vừa rồi là một gạch đầu dòng mới trong danh sách thành tích về văn học - nghệ thuật của Lê Nguyễn Hương Giang, lớp 12/11 Trường Quốc tế Á Châu.


Lê Nguyễn Hương Giang - Giải Ba môn Ngữ Văn năm học 2021 - 2022

Nữ sinh có thành tích “khủng”

Từng giành Huy chương Đồng Olympic môn Ngữ Văn 2021, đến năm 2022, Lê Nguyễn Hương Giang tiếp tục bỏ túi thêm Giải Ba kỳ thi học sinh giỏi cấp Thành phố. Được biết trong quá trình học tập môn học này, Hương Giang rất chăm chỉ tìm tòi, quan sát, so sánh các tác phẩm văn học với cuộc sống hằng ngày để rút ra những nhận định của riêng mình.

Điều Hương Giang thích nhất ở môn Văn chính là được tự do bay bổng, thể hiện quan điểm, ý kiến của bản thân mà không phụ thuộc vào bất kỳ công thức nào. “Không chỉ yêu thích môn Ngữ Văn ở chương trình Tiếng Việt, em còn rất hứng thú với môn Literature ở chương trình tiếng Anh Quốc tế. Sau này khi đi du học em cũng sẽ chọn học các lớp viết sáng tạo và văn học để phát triển đam mê viết.” - Giang nói. Từ nhỏ em đã ấn tượng với thế giới kỳ ảo của Harry Potter mà J.K Rowling dựng nên và luôn ấp ủ ước mơ được viết một cuốn sách của riêng mình.

Vì đặc biệt yêu thích những môn học cho phép học sinh tưởng tượng và sáng tạo, ngoài môn Văn, hội hoạ là niềm đam mê lớn nhất của Hương Giang. Nuôi ước mơ làm họa sĩ từ khi còn học mẫu giáo, suốt 12 năm học tập tại Trường Quốc tế Á Châu, Giang không để lỡ hoạt động nào liên quan đến hội hoạ và mang về không ít thành tích như: Giải Nhì cuộc thi Nét Vẽ Xanh cấp thành phố 2021, Giải tranh sáng tạo - “Let Colors Speak” 2022, Giải Nhất cuộc thi vẽ Halloween 2018, lọt vào vòng chung kết cuộc thi “Let Colors Speak” các năm 2013, 2015, 2016, 2018, 2019, 2021, 2022. Ngoài ra, với những cuộc thi vẽ tranh online trên mạng xã hội, Hương Giang cũng tích cực tham gia và từng 5 lần giành chiến thắng.


Hương Giang tại Chung kết Let Colors Speak 2022

Hết mình với các hoạt động ngoại khoá

Không những chăm chỉ học tập và thường xuyên so tài ở các cuộc thi, Lê Nguyễn Hương Giang cũng vô cùng tích cực với hoạt động ngoại khoá. Em là một hướng đạo sinh (Pathfinder Scouts Vietnam) từ năm lớp 3 đến nay và là đội trưởng - người hướng dẫn cho đội sinh các kỹ năng sống như nút dây, mã morse, làm bàn ghế thủ công cho trại từ tre nứa, ... để dẫn dắt đội qua các kỳ trại hè hàng năm, trong đó có Hoa Lư 2019 là kỳ trại họp ban huấn luyện đội trưởng toàn quốc.

Sẵn có niềm đam mê và năng khiếu hội hoạ, em tham gia làm designer truyền thông cho SANSE - một tổ chức của học sinh nhằm thúc đẩy sự phát triển lâu dài của người dân thiểu số tại Bản Liền. Giang cũng là người đồng sáng lập tổ chức phi lợi nhuận SoulArts, một dự án nhằm nâng cao nhận thức về sức khỏe tinh thần cộng đồng qua các hoạt động nghệ thuật bổ ích của học sinh.

Những hoạt động ngoại khoá này sau đó đã trở thành đề tài chính của Hương Giang khi viết luận và tham gia phỏng vấn để nộp đơn du học. Không chỉ giúp “làm đẹp” hồ sơ, Giang cho biết, các hoạt động trên đã giúp em bước ra khỏi “chiếc hộp” của bản thân, cho em nhiều trải nghiệm, kỹ năng mà trước đó chưa từng thử. Cũng từ hoạt động ngoại khoá, Giang đã tìm được cho mình một nhóm bạn thân thiết.

“Không chỉ với các bạn muốn đi du học, mình mong rằng tất cả bạn hãy đứng dậy và tham gia vào những hoạt động các bạn thấy thú vị ngay từ hôm nay. Dù nó là hùng biện, tổ chức của học sinh hay dự án tình nguyện, mình cam đoan rằng các bạn sẽ tìm được thế mạnh và hiểu rõ điểm yếu của bản thân, gặp được những người cùng sở thích, học được cách đấu tranh biến ý tưởng thành hiện thực và phát huy tiềm năng của mình.” - Giang nhắn nhủ.


Cô bạn có thể học mọi lúc, mọi nơi

Tuy nhiên để vừa học tập tốt trên lớp, vừa tham gia đầy đủ các hoạt động ngoại khoá không phải là chuyện dễ dàng. Hương Giang luôn tận dụng thời gian để xử lý nhiều công việc cùng một lúc. Cô nàng đặc biệt yêu thích nghe audiobook bất cứ khi nào có thể để tích lũy kiến thức và làm nhiều việc khác. Giang có thể học mọi lúc, mọi nơi, em học các kỹ năng giao tiếp, đọc viết Tiếng Anh qua phim ảnh, nhạc, và qua các cuộc trò chuyện cùng các bạn trong cộng đồng người hâm mộ K-pop trên mạng xã hội. Theo Giang, chính những phương pháp này đã giúp em đạt được số điểm IELTS 8.0 ngay từ năm lớp 11.

Chạm tới ước mơ

Đam mê ngành Mỹ Thuật Hoạt Hình nhưng thường xuyên nghe được những lời nói rằng chỉ có "con nhà khá giả" mới dám chọn học, rằng đây là một ngành nghề "phi thực tế" vì không đại học nào ở TP.HCM giảng dạy, nên Hương Giang luôn nuôi ước mơ được đi du học để theo đuổi ngành học này.

“Em tin rằng chỉ cần có đam mê, biết tự tạo động lực cho bản thân và cân bằng thời gian giữa giữ vững thành tích học tập kèm theo rèn luyện kĩ năng, thì không có ngành nghề nào mình không kiếm sống được cả.” - Giang cho biết.

Sau một quá trình dài cố gắng không ngừng nghỉ, Hương Giang cuối cùng cũng có thể chạm tới ước mơ của mình. Em cùng lúc được nhận vào ngành Mỹ Thuật tại các trường University of California, Davis (đứng thứ 38 Hoa Kỳ), Savannah College Of The Arts với mức học bổng $78,000 USD, San Jose State University và California State University-Long Beach.

Tích cực cân nhắc và lựa chọn, em quyết định sẽ theo học ngành Art, Design and Media tại Nanyang Technological University, Singapore, đây là trường đứng thứ 33 trong danh sách Best Global University và top 3 đại học ở Châu Á do US News & World Report thống kê.

Nói về mục tiêu lớn nhất của bản thân, Hương Giang cho biết em muốn trở thành họa sĩ hoạt hình cho các hãng phim và làm công việc chỉ đạo thiết kế truyền thông cho mảng giải trí.

Với nền tảng kiến thức vững chắc tích lũy được sau 12 năm học tập tại Trường Quốc tế Á Châu cùng niềm đam mê và mục tiêu cụ thể, chắc chắn chúng ta sẽ được nhìn thấy một Lê Nguyễn Hương Giang thành công hơn nữa trong tương lai.

Copyright © 2013 The Asian International School, All rights reserved