Lê Phan Gia Bảo: Biến nỗi sợ thành động lực

Đạt giải Ba môn Toán trong kỳ thi Học sinh giỏi cấp thành phố, ít ai biết được Lê Phan Gia Bảo (học sinh lớp 9/17 cơ sở Cộng Hoà) từng rất tự ti với môn học này.

Đánh giá đề thi lần này khá khó nên Gia Bảo rất bất ngờ khi biết mình đạt giải. “Em đã cố gắng qua một quãng đường khá dài trong việc ôn luyện và giải đề thử. Em luôn cảm thấy tự tin nhất mỗi khi thi môn Toán, nó khiến em cảm thấy thoải mái và cho em cơ hội thể hiện chính mình”, Gia Bảo chia sẻ.

Những ngợi khen của mọi người xung quanh chính là động lực để Gia Bảo cố gắng đạt được điểm cao. Theo em, việc học môn Toán rất quan trọng vì đây không chỉ là môn học bắt buộc trong kỳ thi Đại học và thi Tuyển sinh mà còn giúp học sinh rèn luyện khả năng tư duy, để học tốt cần tích cực hơn và phải có một niềm đam mê nhất định với nó.


Lê Phan Gia Bảo, học sinh lớp 9/17 cơ sở Cộng Hoà là chủ nhân của giải Ba môn Toán trong kỳ thi học sinh giỏi cấp thành phố năm học 2021 - 2022

Nhìn thấy một Lê Phan Gia Bảo tự tin như hôm nay, ít ai biết rằng cậu bạn từng rất sợ môn Toán. Em kể, trước đây điểm Toán của mình luôn khá thấp, tuy nhiên, vào một lần được bạn giảng bài cho, em lại cảm thấy môn học không còn quá khó như mình tưởng tượng nữa. Đặc biệt trong khoảng thời gian đó, em luôn được bạn bè và thầy cô giúp đỡ hết mình. Để đáp lại kỳ vọng của mọi người, Gia Bảo luôn cố gắng tập trung nghe giảng và tìm thêm nhiều dạng bài tập khác nhau để giải, từ đó điểm số của em được cải thiện rõ rệt. Cùng với những điểm 10 liên tiếp, em dần tự tin vào bản thân hơn và bắt đầu yêu thích môn Toán.

Gia Bảo chưa bao giờ đặt mục tiêu quá cao cho mình vì với em, mục tiêu phải nằm trong khả năng. Em sẽ tự đánh giá lại năng lực bản thân trước khi bắt đầu một thử thách nào đó để đảm bảo có thể thực hiện những gì mình đề ra.

Theo học tại Trường Quốc tế Á Châu từ năm lớp 6, Gia Bảo cho biết em rất vui vì những năm tháng dưới mái trường này luôn có bạn bè và thầy cô đồng hành. Những người bạn hòa đồng và luôn cố gắng hết mình đã truyền cảm hứng cho em rất nhiều trong học tập.

Hiện tại cậu bạn đang đặt mục tiêu thi đỗ một trường chuyên tại TPHCM. Hy vọng những tháng ngày học tập tại Trường Quốc tế Á Châu sẽ là hành trang để Gia Bảo vững vàng bước tiếp trên con đường tương lai rộng mở của mình.

Copyright © 2013 The Asian International School, All rights reserved