Phan Vũ Tường Lam - Tay vợt bóng bàn nữ tài năng có duyên với giải thưởng

Ở Trường Quốc tế Á Châu (Asian School), Phan Vũ Tường Lam được biết đến không chỉ là một nữ sinh chăm ngoan, học giỏi mà còn là tay vợt nữ bóng bàn trẻ xuất sắc với “gia tài” thành tích thi đấu đáng tự hào.


Quá trình tìm đến đam mê bóng bàn

Với xuất phát điểm từ gia đình có truyền thống bóng bàn, Phan Vũ Tường Lam từ nhỏ đã được mẹ cho tiếp xúc với môn thể thao này một cách bài bản. Tuy nhiên, ở độ tuổi “ham chơi hơn ham học”, dù thường xuyên học bóng bàn nhưng em không tìm được hứng thú. Đều đặn luyện tập 3 buổi mỗi tuần, đến khi đạt được thành tích nho nhỏ đầu tiên vào giữa năm học lớp 6, Tường Lam mới tìm thấy động lực và hứng thú ở bộ môn này. Nhắc về những người thầy đầu tiên hướng dẫn để em trở thành tay vợt nữ tiềm năng như hôm nay, Tường Lam hào hứng cho biết: “Nếu mẹ là người thầy đầu tiên dạy em những thao tác cơ bản về bộ môn bóng bàn thì bố như một huấn luyện viên chuyên nghiệp hướng dẫn em những chiến thuật thi đấu cần thiết, đồng thời rèn luyện tâm lý vững vàng để thi đấu thật tự tin”.

Phan Vũ Tường Lam có một “gia tài” đồ sộ về thành tích thi đấu bóng bàn nhiều cấp độ từ thành phố, quốc gia cho đến quốc tế. Để có được kết quả này, cô học trò đã phát huy hết 100% khả năng, cùng với đó là sự hỗ trợ hết mình từ 2 người “quân sư” là bố và mẹ.


Cô học trò chăm chỉ

Với 2 vai trò vừa là vận động viên vừa là cô học sinh cấp 3 đã khiến Tường Lam gặp phải những khó khăn nhất định trong học tập. Tuy nhiên, nhờ phương pháp dạy và học khoa học của trường, Tường Lam đã nhanh chóng cân bằng thời gian học và thi đấu hiệu quả. Lam cho biết 95% việc học đều được em hoàn thành ở trường, về nhà chỉ làm những bài tập nâng cao. “Em muốn bản thân phải nghiêm túc trong việc học và cả thi đấu, nên ở mỗi vai trò, em đều cố gắng làm thật tốt nhiệm vụ của mình” là chia sẻ đầy quyết đoán của Lam khi nói lên quyết tâm của bản thân.

Sự chăm chỉ và ý thức của Tường Lam không chỉ giúp em đạt được nhiều thành công trong lĩnh vực đam mê mà còn gặt hái được kết quả cao trong học tập. Nhờ sự hỗ trợ và giúp đỡ từ thầy cô và bạn bè, Lam luôn hoàn thành tốt chương trình học ở trường, thậm chí cô học trò luôn duy trì mức điểm trung bình trên 9.0 dù phải thường xuyên đi thi đấu. Với Tường Lam, Asian School là ngôi trường đặc biệt, nơi đây em được thoải mái phát huy năng khiếu và đam mê của mình. Tường Lam luôn tự hào là học sinh của trường, em chia sẻ: “Mỗi khi lên bục nhận giải, em đều khoác lên mình chiếc áo đồng phục của Trường Quốc tế Á Châu, để có thể tự hào nói với mọi người rằng mình là học sinh của ngôi trường quốc tế năng động này”. Tin rằng với hậu phương từ Asian School, Tường Lam sẽ có một nền tảng vững chắc để tiếp tục gặt hái thêm nhiều giải thưởng lớn tại các giải bóng bàn chuyên nghiệp trong tương lai.

Thành tích của Phan Vũ Tường Lam

Huy chương bạc đồng đội nữ lứa tuổi 14 - 15 Giải vô địch Bóng bàn trẻ, thiếu niên, nhi đồng toàn quốc năm 2018 - Báo Thiếu niên Tiền phong lần thứ 52.

Huy chương vàng đôi nữ lứa tuổi 14 - 15 Giải thể thao học sinh TPHCM năm học 2018-2019.

Huy chương đồng đơn nữ thiếu niên lứa tuổi 14 - 15 Giải bóng bàn năng khiếu và vô địch trẻ 2018.

Huy chương đồng đồng đội nữ thiếu niên lứa tuổi 14 - 15 Giải bóng bàn năng khiếu và vô địch trẻ 2018.

Huy chương đồng đồng đội nữ lứa tuổi 14 - 15 Giải thể thao học sinh TPHCM năm học 2018-2019.

Tranh tài tại giải “Singapore Junior & Hopes Invitational Table Tennis Tournament 2019” tại Singapore.

Minh Quân

Copyright © 2013 The Asian International School, All rights reserved