Nam sinh Asian School đạt điểm 9.75 môn Sử kỳ thi tốt nghiệp THPT

Học tập trong ngôi trường nổi tiếng thế mạnh về tiếng Anh, Nguyễn Phan Hoàn Luân (lớp 12/12) không chỉ xuất sắc đạt 9.0 điểm môn Tiếng Anh mà còn đạt gần như tuyệt đối 9.75 điểm môn Lịch sử trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020.


Ngoài điểm cao môn Sử và Tiếng Anh, cậu học trò còn gây ấn tượng với 9.5 điểm môn Giáo dục công dân và 8.5 điểm môn Địa.

Học Sử để “giải trí”

Trong khi đối với rất nhiều bạn trẻ, môn Lịch sử có phần nặng nề, thì chàng trai 10X lại có một tình yêu lớn đối với môn học “khó nuốt” này. Với Hoàn Luân, học Sử cũng là một cách để giải trí. Em có sở thích theo dõi các video về lịch sử trên các kênh nước ngoài, xem phim tài liệu cũng như đọc, tìm hiểu thông tin, tư liệu về lịch sử Việt Nam và thế giới từ nhiều nguồn khác nhau. Bổ trợ cho sở thích đặc biệt này phải kể đến vốn tiếng Anh khá chắc mà Hoàn Luân có được nhờ học tập trong môi trường quốc tế từ nhỏ. Chia sẻ về cách học, chàng thủ khoa môn Sử của Trường Quốc tế Á Châu cho biết, em hầu như không học quá nhiều, chỉ học và đọc qua rồi nhớ, nhất là những kiến thức cơ bản. “Những tiết học Lịch sử vui nhộn, thú vị với nhiều hoạt động ngoại khóa liên quan đến chủ đề bài học do giáo viên tổ chức, cùng với hoạt động thi đua học tập, tích điểm cạnh tranh giữa các nhóm trong lớp, hay thậm chí giữa các lớp trong khối là cách để em và các bạn có thêm niềm yêu thích và hứng thú để học tốt môn học này.”

Học “lãng tử” kết quả lại “đáng phục”

Mặc dù gặt hái được thành tích ấn tượng tại kỳ thi tốt nghiệp THPT nhưng ít ai biết Nguyễn Phan Hoàn Luân không phải là cậu học trò “mọt sách”. Hoàn Luân tự nhận mình khá “lười” và phải nhờ các thầy cô “đôn đốc” ôn tập trước kỳ thi. Mặc dù vậy, điểm số mà Hoàn Luân đạt được hoàn toàn không đến từ may mắn. Kết quả đáng tự hào trên chính là nhờ sự yêu thích dành cho môn học, tâm lý thoải mái, nỗ lực trong thời gian dài của cậu học trò và không thể thiếu sự đồng hành, nhiệt thành giảng dạy của các thầy cô.

Cô Nguyễn Thị Nga - giáo viên chủ nhiệm của Hoàn Luân cho biết: “Luân là học sinh rất thông minh, có khả năng tiếp thu, ghi nhớ tốt, đặc biệt có phương pháp học tập theo từ khóa và sơ đồ tư duy rất khoa học. Tôi nghĩ đây chính là lý do giúp em đạt kết quả cao trong kỳ thi”. Với điểm số gần như tuyệt đối ở môn Lịch sử cùng kết quả ấn tượng ở các môn thi khác, Hoàn Luân nắm chắc trong tay “tấm vé” vào đại học. Kết quả này cũng là minh chứng thuyết phục cho lời khẳng định của chàng trai 10X rằng môn học nào cũng vậy, dù “khó nhằn” đến đâu, chỉ cần có niềm yêu thích và phương pháp học tập khoa học thì khó cũng thành dễ, nỗ lực rồi cũng sẽ đạt được thành công.

Năm học 2019-2020, Trường Quốc tế Á Châu (Asian School) tiếp tục giữ vững tỷ lệ đỗ tốt nghiệp THPT tuyệt đối 100% với phổ điểm ấn tượng ở hầu hết các môn thi.

Theo thống kê, số học sinh đạt điểm trên trung bình ở các môn chính chiếm tỷ lệ rất cao như Toán là 98,43%, Văn 97,91%. Tỷ lệ học sinh đạt điểm giỏi môn Toán (>=8 điểm) chiếm đến 32,37%. Hai học sinh Nguyễn Quốc Đại và Đặng Sĩ Tiến (lớp 12/10) xuất sắc đạt điểm 9.4 môn Toán.

Riêng môn Ngoại ngữ (Tiếng Anh), trong khi cả nước có gần 473.000 thí sinh bị điểm dưới trung bình (chiếm 63,13%) thì học sinh Asian School vẫn duy trì “phong độ” vững vàng với môn học thế mạnh này. Thống kê có đến 94,52% học sinh của trường được miễn thi môn Ngoại ngữ (tương đương điểm 10).

Ngay cả trong môn Lịch sử, được xem là môn thi “khó nuốt” với tỷ lệ thí sinh cả nước đạt điểm dưới trung bình chiếm đến 46,95% thì học sinh của trường cũng thể hiện năng lực ấn tượng. Cụ thể, trong số 252 học sinh dự thi môn Sử thì có đến 76,98% học sinh đạt điểm trên trung bình, 11,90% em đạt điểm giỏi (>=8 điểm). Đáng chú ý, ở môn Giáo dục công dân, học sinh còn mang về “cơn mưa” điểm 10 (7 điểm 10) và 80,56% học sinh đạt điểm giỏi (>=8 điểm).

Copyright © 2013 The Asian International School, All rights reserved