Gặp cô học trò nhỏ với niềm đam mê Lịch sử

Đam mê Sử từ nhỏ và không ngừng bồi dưỡng kiến thức, Nguyễn Hoàng Trâm Anh (lớp 12/11 cơ sở Cộng Hòa) đã gặt hái được “quả ngọt” khi đạt giải Ba kỳ thi Học sinh giỏi môn Lịch sử lớp 12 cấp Thành phố năm học 2021 - 2022.


Nguyễn Hoàng Trâm Anh - Giải Ba kỳ thi Học sinh giỏi cấp thành phố

Thành công từ nỗ lực

Ngày nhận được kết quả, Trâm Anh không khỏi bất ngờ và vui mừng vì những nỗ lực của mình đã được đền đáp sau thời gian dài ôn tập cho kì thi học sinh giỏi.

Để chuẩn bị cho kỳ thi, cô học trò nhỏ đã dành cho mình từ 1-2 tiếng cho Lịch sử, cuối tuần sẽ tranh thủ và dành nhiều thời gian hơn cho ôn thi và luyện đề. Tuy nhiên, Trâm Anh luôn điều chỉnh cho thời gian biểu và nghỉ ngơi hợp lý, không học đêm quá 23 giờ, ngủ đủ ít nhất 7 tiếng, giữ cho tinh thần thoải mái và không căng thẳng.

Cảm nhận về đề thi năm nay, Trâm Anh cho biết: “Đề thi năm nay khá dễ. Khi làm bài, em chú trọng vào câu nào mình chắc chắn và ưu tiên làm trước, còn những câu không chắc chắn thì sẽ nghiên cứu không ghi đại, vì lịch sử cần chính xác về mốc thời gian, nên sự kiện nào không nhớ em sẽ để trống và làm sau”.

Để có thời gian cho việc ôn luyện kiến thức môn thi, ngoài những giờ học trên trường, mỗi ngày Trâm Anh đều dành ra khoảng một tiếng để đọc tài liệu tham khảo, tiểu luận về sự kiện lịch sử. Khi có thời gian em trực tiếp trao đổi với giáo viên môn Sử về những vấn đề, nội dung chưa nắm rõ, trau dồi thêm kỹ năng viết... Song song đó, em thường xuyên cập nhật tin tức về thế giới bổ sung kiến thức hỗ trợ viết bài luận.

Nên duyên với môn Sử

“Bén duyên” với môn Lịch sử từ năm lớp 6, qua cách giảng độc đáo của giáo viên đã làm cho cô học trò nhỏ cảm thấy môn học này không nhàm chán mà thêm phần thú vị, tạo sự tò mò, thúc đẩy em tìm tòi và khám phá thêm về những sự kiện lịch sử, những nhân vật lịch sử. Theo Trâm Anh, lịch sử có thể giúp ta hiểu được thế giới từ đâu mà có và hình thành như thế nào, qua đó góp phần nâng cao kiến thức về đời sống và xã hội.


Asian School tuyên dương học sinh đạt giải Kỳ thi Học sinh giỏi lớp 12 cấp thành phố

“Sự yêu thích môn Sử của em xuất phát từ những bài giảng của thầy Lê Tấn Trường, thầy cũng là người hướng dẫn cho em ôn tập cho kỳ thi học sinh giỏi. Với cách dạy kết hợp kiến thức từ sách giáo khoa và tham khảo, giúp em cảm thấy môn học này rất thú vị và đáng tìm hiểu thêm”, Trâm Anh tâm sự.

Nếu ai đã thực sự tìm hiểu về lịch sử thì mới hiểu được rằng lịch sử không chỉ tồn tại ở quá khứ mà nó còn có sự liên kết tới thực tại. Lịch sử là một môn học không có điểm dừng về kiến thức, bởi vì thế giới này sẽ luôn tiếp tục tồn tại và cứ mỗi giây trôi thì đó đã lịch sử.

Khác với các bạn khác Trâm Anh áp dụng phương pháp học tập “chậm mà chắc”, học vừa đủ và không cố nhồi nhét và phân chia thời gian học tập hợp lý, hiểu rõ khả năng của bản thân và đặt cho mình mục tiêu học tập hợp lý, phù hợp và vừa sức để hoàn thành.


Với đam mê thiết kế trang web Trâm Anh đã giành giải Nhất cuộc thi IT SIU

Ngoài việc học chính, Trâm Anh còn khá thích thú với môn cầu lông, sưu tầm sách, thiết kế trang web, tham gia project về nhiếp ảnh, gần đây em còn giành giải Nhất thiết kế trang web của cuộc thi IT SIU. Với Trâm Anh việc học cũng như rèn luyện kỹ năng mới, tham gia những hoạt động ngoại khóa… là một cách để mở rộng mối quan hệ cũng như mở mang thêm kiến thức bên ngoài trường học, biết thêm kỹ năng mềm, giải tỏa những căng thẳng từ học tập.

Trâm Anh luôn nhắc nhở mình “Cố gắng bao nhiêu thì sẽ được bấy nhiêu thành công”, em luôn coi trọng việc học, chăm chỉ và cố gắng từng ngày, với em dù học tập không phải là con đường duy nhất để đến thành công nhưng mà để thành công thì đều phải trải qua những bài học khác.

Theo học tại trường Quốc tế Á Châu từ lớp 1-12, đã để lại cho Nguyễn Hoàng Trâm Anh nhiều kỷ niệm sâu sắc em đã viết nên “nhật ký thanh xuân” rực rỡ của mình: “Ở trường thì gần như em không phải chịu áp lực về học hành, thầy cô và các bạn ở trường rất thân thiện, niềm nở, luôn sẵn sàng giúp đỡ em. Trường cũng rất tạo điều kiện để tụi em phát huy hết những khả năng của bản thân, những năm tháng học tập ở trường sẽ là một bước đệm rất tốt cho em trong tương lai”, Trâm Anh tâm sự.

Copyright © 2013 The Asian International School, All rights reserved