Trịnh Quốc Phủ - Giải nhì tiếng Anh cấp Thành phố

Trịnh Quốc Phủ là một trong 10 gương mặt học sinh lớp 9 Trường Quốc tế Á Châu đạt thành tích xuất sắc ở kỳ thi học sinh giỏi cấp TP năm học 2014-2015. Ý thức tự giác học tập, bí quyết vui học để rinh về giải thưởng và lý do vì sao được thầy cô và bạn bè đặc biệt yêu mến… là những điều thú vị về Trịnh Quốc Phủ.

Học bằng game, luyện bằng Youtube

Đó là chia sẻ của Trịnh Quốc Phủ khi bật mí về phương pháp học tiếng Anh “không bao giờ biết chán” của mình. Đối với nhiều người, chơi game là việc không nên và không giúp ích gì, nhưng với Phủ, đó lại là cách để học tiếng Anh hiệu quả. Phủ lý giải, muốn chơi được game tiếng Anh thì phải biết game có gì, cách chơi, quy định ra sao… Từ đó, buộc mình phải tìm tòi đọc hiểu kỹ lưỡng và ghi nhớ. Nghiễm nhiên, mình vừa được chơi vừa được học thêm nhiều từ mới. 

Phương pháp “chơi mà học” cũng được Phủ áp dụng tương tự khi giải trí với kênh Youtube. Nguồn tư liệu video phong phú, hấp dẫn trên Youtube là nơi giúp Phủ luyện nghe, học cách phát âm và tích lũy thêm từ vựng. Tùy theo ý thích, Phủ có thể chọn phim, ca nhạc, câu chuyện khoa học, những điều lý thú… Nhờ vậy Phủ có thể tránh được tình trạng nhàm chán và vẫn tiếp thu kiến thức tiếng Anh hiệu quả. 

Bên cạnh đó, Phủ tự nhận mình có nhiều lợi thế vì thường xuyên được cọ xát vốn tiếng Anh. Ở nhà, có hàng xóm là những người nước ngoài nên việc gặp gỡ, giao tiếp tiếng Anh giữa Phủ và mọi người trở nên quen thuộc. Đến trường, Phủ được tiếp xúc, học tập với các giáo viên nước ngoài đến từ nhiều quốc gia. Mỗi lần tiếp xúc là một cơ hội để Phủ luyện nghe và điều chỉnh cách phát âm, thể hiện ngữ điệu… 

Đến với cuộc thi học sinh giỏi cấp Quận và Thành phố, Phủ xem đó là cơ hội tốt để mình được thử sức và học hỏi, tìm hiểu thêm những điều mới mẻ, chuyên sâu hơn. Vận dụng tốt kiến thức đã học kết hợp với khả năng suy luận nhanh nhạy, Phủ đã vượt qua nhiều thí sinh, góp thêm tên mình vào bảng thành tích những học sinh Quốc tế Á Châu xuất sắc trong kỳ thi học sinh giỏi cấp Thành phố. 

Học trò ngoan - người bạn tốt

Nếu đến cơ sở Pasteur Trường Quốc tế Á Châu để hỏi về Trịnh Quốc Phủ lớp 10/1 thì sẽ được nghe rất nhiều lời nhận xét tích cực về Phủ. Không chỉ thầy cô, bạn bè mà ngay cả cô lao công đến chú bảo vệ cũng dành nhiều tình cảm cho cậu học trò này. 

Phủ lễ phép, hòa đồng, khiêm tốn và cư xử với mọi người trong trường như thành viên trong gia đình bằng sự quan tâm, hỏi han ân cần, sẵn sàng giúp đỡ nhiệt tình, không nề hà bất cứ việc gì. Mặc dù cô giáo không yêu cầu, nhưng có những hôm Phủ tự giác đi học rất sớm để hỗ trợ, hướng dẫn bài cho bạn khác trong lớp. 

Trong học tập, Phủ được thầy cô đánh giá cao bởi ý thức học tập tốt. Em rất chịu khó tham khảo nhiều tài liệu, chuẩn bị bài trước khi đến lớp và không ngại hỏi thầy cô, trao đổi với bạn bè những điều chưa rõ sau bài giảng. Vì thế, thành tích học tập của Phủ luôn nổi bật. Em luôn đạt học sinh giỏi chương trình Việt Nam và đạt xuất sắc chương trình tiếng Anh quốc tế.

Chia sẻ những điều ấn tượng về ngôi trường đang theo học, Phủ cho biết Trường Quốc tế Á Châu là nơi bố mẹ tìm hiểu rất kỹ lưỡng và lựa chọn vì trường có đồng thời chương trình học tiếng Việt, chương trình học tiếng Anh và có nhiều hoạt động bổ ích cho học sinh. Sau 10 năm theo học, bên cạnh vốn kiến thức, trường học còn là nơi giúp Phủ rèn luyện kỹ năng mềm, để hôm nay em hoàn toàn chủ động trong mọi hoạt động và tự tin khi đứng trước đám đông.

Hiện tại, Phủ đang chuẩn bị những hành trang cần thiết để lên đường du học tại Mỹ vào năm sau. Mong muốn của Phủ là trở thành một kỹ sư công nghệ thông tin giỏi. Con đường tương lai đã vạch ra được Phủ dần hiện thực hóa bằng sự nỗ lực. Phủ luôn ghi nhớ rằng “dù mình giỏi đến đâu thì vẫn phải luôn cố gắng vì thanh kiếm sắc bén nếu không mài dũa cũng có lúc sẽ bị mòn”. 


Trịnh Quốc Phủ - Giải nhì tiếng Anh cấp Thành phố

Copyright © 2013 The Asian International School, All rights reserved