Trần Minh Trí - Huy chương vàng kỳ thi Olympic TPHCM


Trần Minh Trí là một trong số những gương mặt học sinh xuất sắc của Trường Quốc tế Á Châu chinh phục tấm huy chương vàng kỳ thi Olympic Tháng 4 TPHCM 2018 do Sở GD&ĐT TPHCM tổ chức.

Trần Minh Trí sở hữu nền tảng tiếng Anh vững chắc sau nhiều năm học tập trong môi trường quốc tế. Liên tiếp hơn 11 năm liền theo học tại Trường Quốc tế Á Châu, Trí luôn đạt thành tích học sinh giỏi cả 2 chương trình Việt Nam và tiếng Anh quốc tế tiêu chuẩn giáo dục bậc phổ thông của American Education Reaches Out (AERO) và Common Core State Standards (Mỹ). Cậu học trò cũng khiến bạn bè ngưỡng mộ khi luôn duy trì điểm trung bình môn Tiếng Anh trên 9.0 trong các năm gần đây.

Tấm huy chương vàng môn Tiếng Anh trong kỳ thi Olympic Tháng 4 TPHCM 2018 chưa phải là thành tích đầu tiên mà Minh Trí đạt được. Cậu học trò từng giành giải ba môn Tiếng Anh trong kỳ thi học sinh giỏi cấp Thành phố, đạt điểm IELTS 8.0 khi học lớp 9. Mới đây, Minh Trí còn xuất sắc chinh phục mức điểm 1.400 trong kỳ thi SAT (kỳ thi đánh giá năng lực chuẩn hóa để xét tuyển đại học trong hệ thống giáo dục Hoa Kỳ).

Chia sẻ về bí quyết học tiếng Anh của mình, Minh Trí cho biết em luôn học tiếng Anh một cách rất chủ động. Ở Trường Quốc tế Á Châu, ngoài giờ học ở lớp, Trí luôn tận dụng cơ hội để trò chuyện với các giáo viên người nước ngoài. Không chỉ rèn luyện kỹ năng giao tiếp tiếng Anh, với Trí, các thầy cô còn dạy em nhiều kiến thức đa ngành vô cùng bổ ích, thiết thực. Đây cũng chính là điều mà cậu học trò vô cùng hài lòng khi theo học Trường Quốc tế Á Châu. Minh Trí cũng chia sẻ: “Em không có được trí nhớ tốt, vì thế khi học tiếng Anh hay bất cứ môn học nào khác em luôn phải học chắc, hiểu sâu, học bằng ví dụ, thực hành nhiều để nhớ lâu. Đối với em, học không chỉ qua sách vở mà từ chính cuộc sống xung quanh, từ trường lớp, thầy cô, bạn bè, tự học qua mạng và học bằng cách giao lưu với thế giới”.

Ở tuổi 17, không chỉ được hòa mình vào một cộng đồng đa quốc tịch, đa văn hóa tại ngôi trường Quốc tế Á Châu, Minh Trí còn có cơ hội đặt chân đến nhiều nơi trên thế giới như: Mỹ, Nga, Dubai, Singapore... Cậu học trò đã tích lũy cho mình một “gia tài” kiến thức kha khá về các nền văn hóa khác nhau, quan trọng hơn là cơ hội được trải nghiệm, trau dồi khả năng ngôn ngữ. Không chỉ giỏi tiếng Anh, Trí còn biết thêm tiếng Nga, tiếng Đức.

Với quyết tâm học tập cùng định hướng rõ ràng, dự định chuyển tiếp du học của Minh Trí đã sớm được hiện thực hóa khi em vừa xuất sắc nhận được học bổng Chancellor's Award trị giá 14.000 USD/năm để theo học ngành Computer Science từ ngôi trường đại học danh tiếng University of Massachusetts Amherst (Mỹ). Tuy nhiên, ước mơ không dừng lại ở đó, Minh Trí còn nuôi dưỡng mục tiêu cao hơn là đỗ vào một trong những trường đại học hàng đầu thế giới - Stanford University. Nếu như tài năng, bản lĩnh giúp cậu học trò chinh phục nhiều thành tích ấn tượng trong thời gian qua thì hiện tại, với nền tảng kiến thức và kỹ năng được trang bị, Minh Trí đã sẵn sàng bước ra thế giới để chinh phục ước mơ của riêng mình.

Thu Hương

Copyright © 2013 The Asian International School, All rights reserved