Thái Mạnh Phi - Giải nhất Hội thi Nét vẽ xanh 2016

Mỗi bức tranh như một câu chuyện phiêu lưu kỳ thú, khiến người xem choáng ngợp bởi sự pha trộn tài tình các mảng màu và ấn tượng với những hình họa lạ lẫm gợi nhiều liên tưởng. Đó là thế giới hội họa của Thái Mạnh Phi - chủ nhân của hàng loạt các giải thưởng: giải nhất Hội thi Nét vẽ xanh 2016, giải nhất sáng tạo Let Colors Speak 2016, giải nhất Let Colors Speak 2015. 2 năm liên tiếp giành giải cao ở cuộc thi Let Colors Speak do Trường Quốc tế Á Châu tổ chức, cùng với những tác phẩm của mình, Thái Mạnh Phi trở thành cái tên gây chú ý với không ít bạn bè. Bước ra sân chơi lớn toàn thành phố, ở Hội thi Nét vẽ xanh lần thứ 19, vượt qua gần 40.000 tranh dự thi vòng sơ khảo, hơn 10.000 tranh vòng chung khảo và tranh tài với 543 thí sinh ở vòng chung khảo xếp hạng, Thái Mạnh Phi tiếp tục chứng minh tài năng hội họa nổi trội với giải nhất đầy tự hào ở hạng mục tranh giấy. Bức tranh trừu tượng “Quê hương tôi” đoạt giải đã thu hút đông đảo sự quan tâm xen lẫn tò mò, nể phục của nhiều người vì sự khác biệt so với nhiều bức tranh khác. Đó cũng chính là phong cách hội họa Mạnh Phi theo đuổi trong những năm qua.

Giống như những bản giao hưởng kén người nghe, tranh trừu tượng thường được xếp vào thể loại khó “đủ thứ”, khó vẽ, khó cảm thụ, khó hiểu, khó thu hút… nhưng trên hết mỗi bức tranh đều thay mặt người vẽ bày tỏ cảm xúc về một thế giới quan của riêng mình. Không có gì khác ngoài những điều tươi đẹp, chuyển tải góc nhìn lạc quan với những điều tích cực vào tranh chính là mong muốn lớn nhất và duy nhất của Mạnh Phi với niềm đam mê hội họa. Theo năm tháng, tranh của Mạnh Phi luôn có những sắc màu rực rỡ được pha trộn tài tình, luôn xuất hiện những hình họa lạ lẫm, ngộ nghĩnh của vạn vật, tất cả đều đến từ sức sáng tạo không giới hạn, năng khiếu và không thể thiếu ý thức rèn luyện, phát triển mỗi ngày. Chưa bao giờ cho mình là giỏi, kể cả đã sở hữu nhiều giải thưởng cao, cậu học trò lớp 9/27 ít khi khoe những tác phẩm của mình với nhiều người, ngoại trừ thầy dạy Mỹ thuật tại Trường Quốc tế Á Châu. Là người phát hiện năng khiếu vẽ tranh trừu tượng ở Mạnh Phi từ những nét vẽ ngây ngô ban đầu, thầy đã tận tình chỉ dạy và thường xuyên dành những lời khen ngợi, động viên để cậu học trò tự tin theo đuổi đam mê. 2 năm gắn bó với sự tận tâm của thầy và nỗ lực của trò cũng là 2 năm Mạnh Phi liên tiếp đạt được các thành tích. Giải thưởng không chỉ mang về niềm tự hào cho ba mẹ, mà còn dành cho thầy, như một lời cảm ơn trân trọng vì “luôn có thầy đồng hành và ủng hộ em” - Mạnh Phi chia sẻ.

Vì tình cảm thầy trò đáng quý luôn hiện hữu dưới mái trường Quốc tế Á Châu, nhân cơ hội Trường tổ chức hoạt động chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam, Mạnh Phi cùng với các thành viên lớp đã tận dụng thời gian rảnh để thực hiện báo tường thay lời tri ân đến thầy cô, cùng với món quà lớn chính là ý thức tự giác học tập tốt hơn. Hạn chế thời gian dành cho các hoạt động vui chơi, Mạnh Phi dồn sức vào việc học trong năm cuối cấp để đạt được kết quả thật tốt trong cả chương trình Việt Nam và tiếng Anh quốc tế.

Việc chú trọng trau dồi, học hỏi kiến thức song song với sự say mê rèn luyện, phát triển năng khiếu hội họa chính là những bước đi đúng đắn để Mạnh Phi thực hiện mong muốn trở thành kiến trúc sư. Có một ước mơ tốt đẹp đang nảy mầm để vươn xa trong đời thực.

Hội thi Nét vẽ xanh là cuộc thi hội họa thường niên có quy mô lớn do Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM tổ chức. Hội thi Nét vẽ xanh lần thứ 19 phát động vào tháng 12/2015 đã thu hút sự tham gia đông đảo của học sinh yêu thích hội họa. Sau 5 tháng tranh tài, có đến 4 gương mặt học sinh Trường Quốc tế Á Châu xuất sắc được vinh danh trong Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Nét vẽ xanh 2016 diễn ra vào ngày 15/5/2016, đó là: Thái Mạnh Phi - giải nhất tranh giấy; Tiêu Hoàng Long - giải 3 tranh giấy; 2 giải khuyến khích thuộc về Trần Nguyễn Hồng Ngọc và Phạm Nguyễn Ngân Quỳnh.



Tranh của Thái Mạnh Phi - chủ nhân hàng loạt các giải thưởng: giải nhất Hội thi Nét vẽ xanh 2016, giải nhất sáng tạo Let Colors Speak 2016, giải nhất Let Colors Speak 2015.

Copyright © 2013 The Asian International School, All rights reserved