Tăng Ngọc Trà My - Cứ cố gắng sẽ thành công

12 năm học tập tại Trường Quốc tế Á Châu, Tăng Ngọc Trà My (lớp 12/11 cơ sở Cộng Hòa) luôn là học sinh năng động và đạt thành tích cao trong học tập. Trong kỳ thi học sinh giỏi lớp 12 vừa qua, em đã xuất sắc đạt Giải ba môn Ngữ Văn cấp thành phố.


Tăng Ngọc Trà My - Giải Ba kỳ thi Học sinh giỏi lớp 12 môn Ngữ văn cấp thành phố năm học 2021-2022

“Em thấy rất vui, vinh dự khi đạt được thành tích này, em cảm thấy tự hào về bản thân. Ban đầu, em không nghĩ là mình có thể chinh phục được thử thách này, nhưng nhờ sự động viên của thầy cô, gia đình, bạn bè nên càng quyết tâm hơn”, Trà My hào hứng nói về thành tích đạt được.

Nói về đề thi môn Ngữ Văn năm nay Trà My chia sẻ: “Đề Văn tương đối dễ và rất gần gũi với em. Đề thi chủ yếu nói về người trẻ và lối đi riêng, dấu ấn và sự sáng tạo, tuy không mới nhưng rất hay, ý nghĩa. Em dựa vào kinh nghiệm của bản thân để hoàn thành phần nghị luận xã hội. Còn về phần nghị luận văn học em chủ yếu bám sát vào các tác phẩm nổi bật ở năm lớp 11 và 12 (Chí Phèo và Vợ Nhặt)”.

Ở giai đoạn cuối cấp, ngoài việc học trên lớp Trà My còn dành thời gian ôn luyện cho kỳ thi, để cân bằng em đã tập trung cho việc học và hiểu ngay trên lớp, đồng thời thông qua bài giảng của giáo viên giúp em nắm rõ được các kiến thức cần thiết cho môn thi. Ngoài ra, vào những giờ giải lao em sẽ tìm hiểu một số đề nghị luận và trao đổi cùng giáo viên hướng dẫn những thắc mắc để bổ trợ kiến thức cho môn thi.

Ngay từ nhỏ, Trà My đã có sở thích tìm tòi, đọc sách, truyện, báo, đặc biệt là những thông điệp cũng như bài học, sự thú vị mà các tác phẩm văn học mang lại càng thúc đẩy cô nàng khám phá nhiều hơn về Văn học. Đến hiện tại Trà My vẫn giữ thói quen đọc và phân tích, tìm hiểu về ý nghĩa của các tác phẩm: “Em đã học hỏi được rất nhiều điều từ văn học, mỗi tác phẩm truyện, thơ… đều mang nội dung, ý nghĩa riêng và chứa đựng rất nhiều thứ bổ ích, quý giá”, My chia sẻ.

Thông qua Văn học, Trà My có thể vận dụng và tìm hiểu được rất nhiều kiến thức bổ ích từ các lĩnh vực khác nhau: địa lý, lịch sử… bằng những chi tiết được lồng ghép xoay quanh các tác phẩm. Qua đó, giúp em học hỏi được nhiều điều hơn, nhìn cuộc sống theo hướng đa dạng, nhiều chiều chứ không chỉ đơn giản là những câu chữ nhàm chán.

“Cứ đi rồi sẽ đến - Cứ cố gắng sẽ thành công”, đó là phương châm cũng như động lực mà Nguyễn Ngọc Trà My luôn tự nhắc nhở mình. Nói về dự định tương lai cô nàng cho biết sẽ theo học ngành Truyền thông - Marketing và hiện tại em sẽ dành 100% công suất ôn tập và chuẩn bị cho kỳ thi Trung học phổ thông sắp tới.

Theo học tại Trường Quốc tế Á Châu suốt 12 năm để lại trong lòng Trà My nhiều điều ấn tượng sâu sắc: đó là sự nhiệt tình, tận tâm và sẵn sàng giúp đỡ của thầy cô, là môi trường học tập quốc tế giúp các em phát huy và nâng cao năng lực bản thân, những hoạt động ngoại khóa giao lưu, học hỏi và giải trí… Tin rằng, đây sẽ là “điểm tựa” vững chắc giúp ước mơ em được bay cao bay xa.

Copyright © 2013 The Asian International School, All rights reserved