Niềm say mê Tiếng Anh của cậu học trò Asian School

Bằng nỗ lực không ngừng, Đinh Hoàng Dũng (lớp 12/13, cơ sở Cộng Hòa) đã đạt được những thành tích đáng tự hào: giải Nhì môn Tiếng Anh kỳ thi Học sinh giỏi lớp 12 cấp thành phố, đạt 640 điểm bài thi TOEFL ITP, 12 năm liền đạt Học sinh giỏi Chương trình Việt Nam và đạt hạng Excellent ở chương trình quốc tế…


Hoàng Dũng đã vượt qua nhiều đối thủ “nặng kí” xuất sắc đạt giải Nhì môn Tiếng Anh kỳ thi Học sinh giỏi lớp 12

Không có “lối tắt” dành cho Tiếng Anh

Với Hoàng Dũng, Tiếng Anh là một phần thiết yếu trong cuộc sống hàng ngày và được xem như là một “người bạn” đồng hành. Đồng thời ngôn ngữ này được sử dụng khắp nơi trên thế giới, là phương tiện giao tiếp vô cùng hữu ích, nên khi được tiếp xúc ở trường, em cảm thấy thích thú và cố gắng chinh phục nó từng ngày.

“Càng học sâu, em càng phát hiện ra những kiến thức mới, đây cũng là ‘chìa khóa’ giúp em mở ra cánh cửa kho tàng kiến thức, tăng thêm vốn hiểu biết của mình và áp dụng trong giao tiếp, viết văn, tiếp nhận thông tin…”, Hoàng Dũng chia sẻ những điều lý thú khi học Tiếng Anh.

Cậu bạn cho biết, để dễ dàng học tiếng Anh, cần có nền tảng vững chắc tích lũy trong nhiều năm, cố gắng rèn luyện thời gian dài, tiếp xúc với nó hàng ngày qua các hoạt động của đời sống. Em đã trau dồi kiến thức, vốn từ vựng, rèn luyện cách tư duy, đọc thêm nhiều sách báo và dành nhiều thời gian để luyện nói cùng thầy cô, bạn bè.

Chia sẻ về bí quyết học tập của mình, Hoàng Dũng tâm sự: “Em luôn học với một tâm trí thoải mái, mục tiêu hàng đầu là tăng thêm tầm hiểu biết. Khi mệt thì em dành ra vài phút thư giãn để không bị áp lực và có được năng suất học tập tốt nhất”. Ngoài ra, cậu bạn luôn đặt cho bản thân một khoảng thời gian nhất định để hoàn thành công việc và luôn cố gắng để không bị quá hạn. Với em, để chinh phục Tiếng Anh cần có sự cố gắng qua nhiều năm và không có lối tắt nào cả.


Hoàng Dũng cùng các bạn trong buổi chụp kỷ yếu tại Asian School

Bên cạnh sự nỗ lực không ngừng của Hoàng Dũng, việc học tập môi trường quốc tế đã giúp em có thêm nhiều cơ hội để nâng cao trình độ Tiếng Anh của mình “Ở Asian School, học sinh được tiếp xúc với Tiếng Anh và văn hóa nước ngoài từ sớm. Điều này giúp ích rất nhiều cho việc tiếp thu bài học ở từng cấp độ, ngoài ra, việc giao tiếp hàng ngày với giáo viên nước ngoài giúp em rèn luyện cũng như nâng cao khả năng ngôn ngữ của mình”.

Tận dụng và phát huy lợi thế

Học ngành kinh doanh quốc tế sau khi Tốt nghiệp THPT là sự lựa chọn khá thú vị, giúp cậu bạn tận dụng lợi thế về ngoại ngữ và phát huy năng lực bản thân trong một môi trường mới “Mình sẽ cố gắng làm tốt trong con đường học tập phía trước đồng thời tìm kiếm những cơ hội bên ngoài để tích lũy thêm kinh nghiệm giúp cho sự nghiệp sau này”.

“Trên bước đường thành công, không có dấu chân của kẻ lười biếng”, tin rằng với sự cố gắng, định hướng học tập rõ ràng, Hoàng Dũng sẽ phát huy hơn nữa năng lực, nhân lên niềm đam mê học môn Tiếng Anh để tiếp tục giành được những thành tích đáng tự hào hơn nữa trong tương lai.

Đồng thời, những kiến thức, kỹ năng được trau dồi tại Trường Quốc tế Á Châu sẽ là “hành trang” vững chắc để Đinh Hoàng Dũng sớm đạt được ước mơ của mình, đạt được nhiều thành tựu và đem lại niềm từ hào cho gia đình, thầy cô và bè bạn.

Trong những năm qua, Trường Quốc tế Á Châu luôn đạt tỉ lệ 100% học sinh tốt nghiệp các bậc học, các em liên tục ghi dấu ấn nổi bật, gặt hái được những giải thưởng cao tại các kỳ thi học sinh giỏi, các cuộc thi về năng khiếu, thể thao các cấp.

Tính đến năm 2022, có 723 giải học sinh giỏi cấp quận và thành phố, 756 giải thể thao cấp Quận và Thành phố. Hàng ngàn học sinh đã giành được học bổng và đậu vào các trường đại học danh tiếng thế giới như: Harvard, Yale, UC Los Angeles, UC Berkeley, UC Davis, UC Irvine, Central Washington University, Florida State University, Western Sydney University, Aalto University, California State Polytechnic University - Pomona, University of British Columbia, University of Cambridge, Santa Clara…

Copyright © 2013 The Asian International School, All rights reserved