Nguyễn Hoàng Minh Châu - giải nhất môn Tiếng Anh kỳ thi học sinh giỏi cấp Thành phố

Với phương pháp học tập hiệu quả cùng niềm đam mê đặc biệt dành cho tiếng Anh, Nguyễn Hoàng Minh Châu - cô học trò lớp 9/8 Trường Quốc tế Á Châu đã chinh phục nhiều giải thưởng ấn tượng: top 20 cuộc thi tiếng Anh English Champion 2015 của miền Nam, quán quân cuộc thi tìm kiếm tài năng “Talent Seeking Contest” năm 2015 và 2018 của Trường Quốc tế Á Châu, và mới đây là giải nhất môn Tiếng Anh kỳ thi học sinh giỏi cấp Thành phố năm học 2018-2019.


Để thành công theo cách mình muốn không hề khó

Minh Châu bắt đầu làm quen với tiếng Anh ngay khi vào học lớp 1 tại Trường Quốc tế Á Châu. Cô học trò tìm thấy niềm yêu thích với ngôn ngữ này nhờ trò chuyện, trao đổi hàng ngày với các giáo viên người nước ngoài cũng như qua những tiết học thú vị tại trường.

Yêu thích tiếng Anh, Minh Châu trau dồi vốn từ vựng bằng cách nghe nhạc, xem các bộ phim tài liệu và đọc tiểu thuyết bằng tiếng Anh. Với Minh Châu, một cuốn sách hay không chỉ đem đến cảm giác hứng thú mà còn hình thành nên những cảm xúc và thái độ tích cực. Cô học trò đặc biệt yêu thích tác phẩm “The Mortal Instruments” của nữ nhà văn Cassandra Clare kể về nhân vật chính là nữ, có sức mạnh giải cứu thế giới. Minh Châu quan niệm những gì nam giới làm được thì nữ giới cũng làm được. Cô học trò có cá tính mạnh mẽ khẳng định, để thành công theo cách mình muốn không hề khó, chỉ cần có đam mê, cố gắng, tự tin, kiên trì và đặt mục tiêu rõ ràng.

Khi biết tin đạt giải nhất kỳ thi học sinh giỏi cấp Thành phố môn Tiếng Anh, Minh Châu chia sẻ: “Khi tham gia kỳ thi này, em chỉ cảm thấy có một áp lực duy nhất đó là chứng minh khả năng của mình trước những thí sinh đến từ các trường chuyên trên địa bàn thành phố. Tuy nhiên đó cũng là động lực để em đặt mục tiêu giành giải, và càng vui hơn khi đó là giải thưởng cao nhất của kỳ thi”.

Thầy cô là người “truyền lửa”

Khoảng thời gian gần 10 năm theo học tại Trường Quốc tế Á Châu - môi trường luôn khuyến khích học sinh có ý thức kỷ luật, sáng tạo và tư duy phản biện, đã góp phần không nhỏ trong việc hình thành nên thói quen suy nghĩ độc lập và tích cực ở Minh Châu. Cô học trò tâm sự, ngay từ cấp tiểu học, em đã được “truyền lửa” bởi những tiết học thú vị của các thầy cô ở trường. Minh Châu đặc biệt thần tượng thầy Francis G. Roberts bởi những bài giảng và câu chuyện gợi mở cho học trò về ý thức tự lập và ước mơ khám phá thế giới. Minh Châu chia sẻ: “Em mong rằng các thầy cô hãy luôn đặt niềm tin vào học trò của mình, chỉ cần thầy cô truyền được đam mê cho chúng em, chúng em sẽ cố gắng hết sức để đạt được thành công”.

Tuy mới học lớp 9 nhưng Nguyễn Hoàng Minh Châu đã đề ra cho mình những mục tiêu cụ thể cho tương lai. Từng ngày trau dồi kiến thức, kỹ năng, Minh Châu ấp ủ ước mơ chinh phục ngôi trường Massachusetts Institute of Technology (MIT) danh tiếng và trở thành thành viên của Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Hoa Kỳ - NASA. Mặc dù để chạm được tới mục tiêu phía trước là còn cả một chặng đường dài và gian nan, nhưng Minh Châu luôn giữ bên mình niềm đam mê và sự quyết tâm trước những khó khăn, thử thách. Đó có lẽ cũng chính là những nét cá tính làm nên sự đặc biệt của Nguyễn Hoàng Minh Châu ngày hôm nay.

Gia Khánh

Copyright © 2013 The Asian International School, All rights reserved