Lưu Mỹ Tâm - Cô học trò lớp 9 giành giải bạc IOE Quốc gia

Lưu Mỹ Tâm (học sinh lớp 9/16, Trường Quốc tế Á Châu) là một trong số thí sinh xuất sắc đại diện TPHCM giành giải bạc kỳ thi Olympic tiếng Anh trên Internet (IOE) cấp quốc gia năm học 2017-2018.


Tiếng Anh là niềm đam mê từ bé

Lưu Mỹ Tâm chia sẻ: “Từ nhỏ, em đã rất ngưỡng mộ khi thấy bố mẹ giao tiếp với người nước ngoài bằng tiếng Anh. Em cảm thấy thứ tiếng kỳ lạ ấy có sức hút đặc biệt với mình”. Khi vào lớp 1, Tâm được bố mẹ cho theo học tại Trường Quốc tế Á Châu với 2 chương trình Việt Nam và chương trình tiếng Anh quốc tế. Theo cô học trò, đây là môi trường học tập mang đến cho em niềm cảm hứng lớn để học tốt tiếng Anh. Lớp 3, Mỹ Tâm hăng hái tham gia cuộc thi hùng biện tiếng Anh ở trường, thi lấy chứng chỉ quốc tế KET, PET, FCE vào năm lớp 6, 7, 8 và tham gia cuộc thi TOEFL Junior năm học 2016-2017.

Mỹ Tâm cho rằng giải bạc danh giá trong cuộc thi IOE quốc gia không chỉ là kết quả sự nỗ lực của bản thân mà còn là sự trợ giúp, động viên nhiệt tình từ các thầy cô, đặc biệt là nhà trường đã tạo mọi điều kiện thuận lợi để em được phát huy năng lực của mình.

Học tiếng Anh cần có phương pháp

Với Mỹ Tâm, để học tốt tiếng Anh, ở lớp phải luôn chăm chú theo dõi bài giảng, trao đổi ngay với giáo viên và bạn bè khi có thắc mắc. Mỗi ngày, Tâm luôn tận dụng cơ hội giao tiếp với giáo viên người nước ngoài để trau dồi kỹ năng nghe, phản xạ. Cô học trò cũng rất hứng thú với các môn khoa học xã hội hay kỹ năng ngôn ngữ như Writing,... trong chương trình tiếng Anh quốc tế ở trường.

Vì học bán trú nên thời gian học tiếng Anh của Mỹ Tâm hầu hết là ở trường. Thời gian ở nhà chủ yếu dành cho việc thư giãn. Nhưng cách giải trí của Mỹ Tâm cũng không bao giờ tách rời ngôn ngữ yêu thích của mình. Cô học trò đọc sách, nghe nhạc tiếng Anh và theo dõi thường xuyên các kênh dành cho thiếu nhi của nước ngoài như Discovery Channel, National Geographic, BBC Lifestyle... Tâm cũng bật mí, những cuốn sách yêu thích của em là những tác phẩm của các nhà văn nước ngoài nổi tiếng, đặc biệt là những cuốn sách tiếng Anh được nhà trường khen tặng trong mỗi dịp tổng kết học kỳ hay cuối năm học.

Nữ sinh lớp 9 Trường Quốc tế Á Châu chia sẻ: “Tiếng Anh có ý nghĩa quan trọng với em, tuy nhiên, em vẫn sẽ cố gắng học thật tốt và rèn luyện để bản thân giỏi nhiều môn và nhiều lĩnh vực khác. Ước mơ của em là giành được học bổng vào đại học số 1 thế giới Harvard và trở thành một nữ ngoại giao tài năng trong tương lai”.

Cuộc thi Olympic tiếng Anh trên Internet (IOE) là cuộc thi tiếng Anh trực tuyến do Bộ GD&ĐT phối hợp với Tổng công ty Truyền thông Đa phương tiện VTC tổ chức hàng năm dành cho học sinh phổ thông, nhằm khuyến khích các em nỗ lực học tập tốt môn Tiếng Anh. Năm học 2017-2018, vượt qua 50.168 thí sinh khối 9 trong cả nước tranh tài tại cuộc thi IOE toàn quốc, Lưu Mỹ Tâm đã xuất sắc mang về giải thưởng danh giá và niềm tự hào cho Trường Quốc tế Á Châu nói riêng và cho TPHCM nói chung.

Cao Minh

Copyright © 2013 The Asian International School, All rights reserved