Lễ Nguyễn Minh Anh với niềm đam mê Sinh học

Nhờ những nỗ lực của bản thân, sự tận tình của thầy cô, động viên từ gia đình và bạn bè, Lê Nguyễn Minh Anh (lớp 9/28 cơ sở Cao Thắng) đã đạt giải Nhì môn Sinh học kỳ thi Học sinh giỏi lớp 9 cấp thành phố năm học 2021-2022. Đây là kết quả xứng đáng với niềm đam mê và sự phấn đấu không ngừng của em.

“Bước đệm” từ môn Sinh học


Lê Nguyễn Minh Anh - giải Nhì môn Sinh kỳ thi Học sinh giỏi cấp thành phố

Ngày nhận được thông tin đạt giải, Minh Anh vô cùng vui mừng, tự hào, vì những công sức của mình đã được đền đáp. Để chuẩn bị tốt cho kỳ thi em đã chuẩn bị kiến thức thật kỹ trước đó, ôn luyện đề thi và tạo tinh thần thật thoải mái trước ngày thi.

Theo Minh Anh nhận xét đề thi Sinh năm nay không quá khó, nhưng đòi hỏi thí sinh cần có sự tìm hiểu kỹ càng cả kiến thức trong, ngoài sách giáo khoa và phải thật sự bình tĩnh, suy luận, phân tích để tìm ra câu trả lời chính xác.

Nghiên cứu về sự sống luôn là điều làm em say mê không ngừng, vì sự kì diệu của nó. Mỗi cá thể được hình thành như thế nào, sự sống xung quanh con người diễn ra ra sao, tất cả những “bí ẩn” đó đã thôi thúc cậu học trò lớp 9/28 luôn muốn tìm tòi, học hỏi nhiều hơn. “Như em hay nói đùa với bạn là ‘Học tiết Sinh cả ngày cũng được’, em thật sự nghĩ mình có niềm đam mê sâu đậm với môn học này” - Minh Anh hào hứng kể về niềm đam mê danh cho Sinh học.

Đối với Minh Anh môn Sinh giúp học sinh hiểu hơn về thế giới xung quanh và chính cơ thể của mình, đặc biệt môn học này có vai trò quan trọng trong việc khai mở khả năng của bản thân, thúc đẩy em theo đuổi đam mê của mình. “Môn Sinh là môn học kết hợp giữa lý thuyết, suy luận và tính toán. Đặc biệt điều em thấy thú vị nhất chính là bộ não. Bởi bộ não làm cho chúng ta là chính chúng ta, tình yêu đến từ bộ não, kiến thức đến từ bộ não, nói chung, nó là nền tảng cho sự phát triển của nhân loại”, Minh Anh chia sẻ.

Ngay từ tiểu học Minh Anh đã có niềm đam mê khám phá về tự nhiên, con người, sức khỏe, dinh dưỡng… và đến cấp 2 em có cơ hội tiếp xúc và học chuyên sâu hơn thông qua Sinh học. Nói về cơ duyên đến với môn học Minh Anh cảm thấy may mắn khi được cô Kim Đan truyền cảm hứng và cũng là người đầu tiên khơi dậy tiềm năng trong em.

Chia sẻ thêm về phương pháp học tập, Minh Anh đã rút ra một số kinh nghiệm như trong học tập cần có sự chăm chỉ, đều đặn và tập trung cao độ, đặt mục tiêu phù hợp năng lực và dành một ít thời gian cho thư giãn, cứ như vậy việc tiếp thu kiến thức sẽ hiệu quả và nhớ bài lâu hơn.

Chàng học sinh đa tài với ước mơ trở thành bác sĩ


Tính cần cù, sở thích đam mê nghiên cứu, sáng tạo… sẽ là “hành trang” vững chắc trên hành chinh phục ước mơ

Ngoài những thành tích học tập xuất sắc Minh Anh còn được biết đến là một cậu học trò đa tài, em đã thử sức ở nhiều bộ môn khác nhau như võ thuật (karate và vovinam), nhạc cụ (piano và guitar), đặc biệt ở môn thể thao trí tuệ là Cờ vua em đã xuất sắc đạt Giải III cấp Quận (Quận 10, TP. HCM). Em cho rằng những hoạt động ngoại khóa, cuộc thi, các buổi luyện tập… là rất cần thiết đặc biệt đối với người trẻ, bởi đó là cách giảm căng thẳng hiệu quả, làm thoải mái tinh thần và quan trọng hơn hết là tìm ra những người bạn “tâm đầu ý hợp” có cùng sở thích để rèn luyện năng cao kiến thức, kỹ năng.

Trở thành bác sĩ chuyên Khoa Ngoại Thần kinh là ước mơ Minh Anh đang theo đuổi từng ngày, nói về dự định tương lai em cho biết sắp tới sẽ đăng kí du học và học chuyên sâu ngành nghề tại môi trường quốc tế để tiếp tục nghiên cứu về não bộ và giúp đỡ các bệnh nhân.

Minh Anh theo học tại Trường Quốc tế Á Châu từ giai đoạn trung học, với biết bao nhiêu kỉ niệm vui buồn thời cấp 2 của em đều gói gọn trong bóng dáng ngôi trường. “Năm sau em sẽ rời xa ngôi trường này cho những dự định tương lai và em sẽ nhớ mãi nơi này”, Minh Anh tâm sự. Hy vọng rằng, với những kiến thức kỹ năng mà em đã tích lũy trong quá trình học tập tại đây sẽ là hành trang giúp em tung bay đến chân trời mơ ước.

Copyright © 2013 The Asian International School, All rights reserved