Lâm Khánh Quân - Khi Tiếng Anh là người bạn đồng hành

Chinh phục Giải 3 môn Tiếng Anh kỳ thi Học sinh giỏi cấp thành phố, Lâm Khánh Quân lớp 9/28 cơ sở Cao Thắng) đã đem lại niềm tự hào cho thầy cô, bạn bè và chính bản thân em.


Lâm Khánh Quân là một trong những thí sinh đạt giải Ba môn Tiếng Anh trong kỳ thi HSG cấp thành phố năm học 2021 - 2022

Để chuẩn bị tốt cho kỳ thi học sinh giỏi, Lâm Khánh Quân tích cực ôn luyện trước ngày thi. Em làm qua nhiều dạng bài tập để nhuần nhuyễn cấu trúc. Khánh Quân nhớ lại: “Đề thi rất khó, có nhiều câu gây phân vân và đánh lừa thí sinh”. Tuy nhiên, em vẫn bám chắc vào nền tảng kiến thức của mình và dễ dàng hoàn thành bài làm. Kết quả không phụ lòng Khánh Quân khi em nằm trong danh sách các thí sinh đạt giải Ba môn Tiếng Anh của TP.HCM năm học 2021 - 2022.

Khánh Quân kể, lúc nhỏ do thường xuyên nghe chị gái nói Tiếng Anh, em đã yêu thích ngôn ngữ này. Vốn thích đọc các đầu truyện Tiếng Anh và xem phim nước ngoài, em càng có thêm động lực học tập để theo đuổi sở thích.

Em cho biết mình cực kỳ thích dùng Tiếng Anh để giao tiếp với người khác vì đây là cơ hội tốt luyện tập những kiến thức đã học. Hàng ngày cô trò nhỏ đều cố gắng học thêm từ vựng và kiến thức với quan niệm “Mỗi ngày học thêm một điều mới”. Với Khánh Quân, điều cần thiết nhất khi học Tiếng Anh chính là khả năng giao tiếp, đặc biệt với những người có ý định du lịch hay du học.

Khánh Quân không khuyến khích việc “chọn bừa”, với mỗi câu hỏi em đều suy luận thật thận trọng để tìm ra đáp án đúng. Để làm được như vậy, chỉ có cách chăm chỉ học tập, trau dồi bản thân từng ngày. Nói về bí quyết học tập, Khánh Quân chia sẻ rằng bản thân luôn ghi chép và phân chia nội dung ghi chép một cách khoa học để dễ dàng xem lại. Tuy nhiên với em, ghi chép có nhiều đến mấy nhưng nếu không mang ra nói và vận dụng cũng sẽ không có tác dụng.

Khánh Quân không bao giờ đặt mục tiêu quá cao cho mình, nhưng ở bất cứ việc gì, em cũng luôn cố làm hết sức có thể. Và cũng như bao người khác, có nhiều lúc em cảm thấy mệt mỏi và mất hết động lực, lúc này thay vì tiếp tục guồng ép bản thân. cô trò chọn nghỉ ngơi một chút và tìm kiếm nguồn năng lượng mới cho mình. Em cho biết mình chọn tập thể dục, học chơi đàn, đọc truyện và dành thời gian cho gia đình, bạn bè.


Khánh Quân luôn cố gắng học thêm kiến thức mới mỗi ngày

Bắt đầu học tập tại Trường Quốc tế Á Châu từ năm lớp 3, được tiếp xúc với chương trình giáo dục chuẩn quốc tế từ sớm, Lâm Khánh Quân luôn tận dụng thế mạnh đó để tìm kiếm cơ hội cho bản thân. Cô bạn không ngừng học tập, trau dồi, với mục tiêu tìm ra con đường vững vàng để phát triển sau này. Hy vọng rằng sau giải học sinh giỏi này, chúng ta sẽ được nghe thấy cái tên Lâm Khánh Quân trên nhiều “bảng vàng” thành tích khác nữa.

Copyright © 2013 The Asian International School, All rights reserved