Học tiếng Anh hiệu quả như Nguyễn Mạc Khải

Cho rằng sự thoải mái, tự tin là điều rất cần thiết khi rèn luyện tiếng Anh, Mạc Khải lý giải: “Tại sao người Việt cảm thấy rất thú vị khi bắt gặp người nước ngoài nói tiếng Việt, trong khi người Việt nói tiếng Anh lại lo sợ nói sai? Nói sai thì sửa, đó không phải là lý do để chúng ta lo sợ”. 

Với phương pháp vui học và niềm đam mê tiếng Anh, Nguyễn Mạc Khải đã chinh phục hàng loạt giải thưởng: giải 3 quốc gia cuộc thi “Vô địch TOEFL Junior 2013”, giải nhì tiếng Anh cấp Thành phố năm học 2013-2014, học bổng du học hè do Tổ chức Giáo dục Quốc tế EF trao tặng.

Biến đam mê thành thế mạnh

Trong trí nhớ của Nguyễn Mạc Khải, ngay từ bé, tiếng Anh đã có một ấn tượng đặc biệt với em xuất phát từ những bộ phim hoạt hình vui nhộn hay từ những bài hát thân quen. Thời điểm đó, dù hoàn toàn không hiểu ý nghĩa của ngôn ngữ thứ 2 này nhưng đó chính là một phần lý do, cộng với tố chất nhanh nhạy đã giúp Mạc Khải cảm thấy tự tin với môn tiếng Anh khi theo học. Những kiến thức mới mẻ, những lần giao tiếp với người nước ngoài đôi khi còn vụng về nhưng đầy thú vị khiến Mạc Khải ngày càng bị cuốn hút và thôi thúc em trau dồi, rèn luyện các kỹ năng tiếng Anh mỗi ngày. 

Hướng tới việc tiếp thu kiến thức sao cho hiệu quả nhất mà không bị gò bó, sau giờ học, Mạc Khải áp dụng cho mình phương pháp rèn luyện tiếng Anh rất thú vị. Với kỹ năng viết và đọc, Mạc Khải chọn đọc các loại sách, báo, trang thông tin có nội dung phong phú, hấp dẫn. Để luyện nghe và nói, Mạc Khải lấy cảm hứng từ việc nghe các bản nhạc hay hoặc vừa thư giãn, vừa học cách diễn đạt của người nước ngoài từ những bộ phim thú vị. Bên cạnh đó, Mạc Khải luôn chủ động, dạn dĩ bắt chuyện, giao lưu với người nước ngoài khi có cơ hội gặp gỡ. 

Phương pháp học tập hiệu quả cùng với các kỹ năng tiếng Anh ngày càng nâng cao theo thời gian đã giúp Mạc Khải đạt được các giải thưởng lớn. Không những vậy, lợi thế tiếng Anh còn mang đến cho Mạc Khải suất học bổng du học hè do Tổ chức Giáo dục Quốc tế EF trao tặng khi em là một trong những học sinh xuất sắc nhất cuộc thi tìm kiếm tài năng Chương trình học bổng du học hè 2013-2014 của Trường Quốc tế Á Châu. “2 tuần đến Singapore được tham quan nhiều thắng cảnh đẹp, được giao lưu với bạn bè quốc tế, được học hỏi nhiều điều mới lạ đã mang đến cho em một mùa hè thú vị” - Mạc Khải chia sẻ về trải nghiệm quý giá của mình.

Tự tin theo đuổi ước mơ

10 năm theo học tại Trường Quốc tế Á Châu, Nguyễn Mạc Khải luôn là học sinh nổi trội trong lớp, đặc biệt là môn tiếng Anh. Mạc Khải học vượt cấp ở chương trình tiếng Anh quốc tế và học tốt chương trình Việt Nam tại Trường Quốc tế Á Châu. 

“Trường Quốc tế Á Châu có nhiều bạn rất giỏi tiếng Anh. Bên cạnh đó, những giờ học tiếng Anh sôi nổi cùng các hoạt động ngoại khóa, các cuộc thi tiếng Anh bổ ích đã tạo ra rất nhiều cơ hội để em cọ xát” - Mạc Khải chia sẻ về những thuận lợi của mình trong học tập. 

Nói về bí quyết học giỏi tiếng Anh, Mạc Khải cho biết không chỉ với tiếng Anh mà với tất cả các môn học, chính sự cố gắng luyện tập, tự tin và dạn dĩ là bí quyết giúp em đạt được những thành tích tốt. Sự tự tin còn thể hiện ở việc Mạc Khải đã lập cho mình một kế hoạch cụ thể cho tương lai. 

Mạc Khải sẽ tiếp tục rèn luyện tiếng Anh để du học Hoa Kỳ sau khi tốt nghiệp THPT tại Trường Quốc tế Á Châu. Với ước mơ trở thành bác sĩ, ngôi trường mà em hướng tới là Đại học Johns Hopkins, theo tìm hiểu của em đó là trường Y tốt nhất nước Mỹ. Ước muốn đó đang dần được hiện thực hóa khi việc chuẩn bị đã được Mạc Khải bắt tay vào thực hiện và đang tiến triển rất thuận lợi với phương pháp vui học của em bên cạnh những kiến thức bổ ích lĩnh hội được từ môi trường giáo dục tiêu chuẩn quốc tế mà em đang theo học. 


Học tiếng Anh hiệu quả như Nguyễn Mạc Khải

Copyright © 2013 The Asian International School, All rights reserved