“Gia tài” giải thưởng Vật lý của Nguyễn Vũ Thành An

Từng giành giải Nhất môn Vật lý kỳ thi học sinh giỏi cấp Thành phố năm lớp 9 và Huy chương vàng kỳ thi Olympic tháng 4 TPHCM năm lớp 10, không quá bất ngờ khi Nguyễn Vũ Thành An (lớp 12/11) tiếp tục gặt hái thành công với giải Nhì môn Vật lý ở kỳ thi học sinh giỏi cấp Thành phố năm học 2020-2021.


Mặc dù xem các kỳ thi học sinh giỏi là cơ hội để thử sức và trau dồi kiến thức nhưng thành tích mà Nguyễn Vũ Thành An gặt hái được trong suốt 3 năm liền đều khiến các thầy cô và bạn bè vô cùng nể phục. Cậu học trò khiêm tốn luôn cho rằng phía sau mỗi thành tích mà bản thân gặt hái được đều có sự hỗ trợ và động viên to lớn từ các thầy cô.

Yêu thích Vật lý, Nguyễn Vũ Thành An tìm thấy nguồn cảm hứng dồi dào ở bộ môn khoa học này. Bên cạnh thích thú với những kiến thức được giảng dạy trên lớp, ngoài giờ học, Thành An luôn duy trì thói quen quan sát các hiện tượng vật lý trong đời sống, mô hình thiết kế các loại máy móc, khám phá các dây chuyền tự động,… vừa để thỏa sự tò mò, vừa bổ sung kiến thức cho bản thân. Có được nền tảng tiếng Anh vững chắc khi học tập tại trường, Thành An xem đó là lợi thế giúp em dễ dàng hơn trong việc tiếp cận các nguồn kiến thức, tài liệu bằng tiếng Anh, đặc biệt là trên Internet. Cậu học trò thường xuyên đọc sách, khám phá những chương trình khoa học thú vị qua Internet để làm giàu kiến thức cho bản thân.

Nói về bí quyết học tốt môn Vật lý, Thành An cho biết: “Em không có riêng phương pháp học đặc biệt nào, chỉ đơn giản thật sự yêu thích và dành nhiều thời gian để khám phá, tìm tòi. Em nghĩ muốn học tốt môn học nào đó, điều đầu tiên và quan trọng nhất là cần phải đầu tư thời gian một cách nghiêm túc. Ngoài ra, nếu chúng ta tìm ra tính ứng dụng của môn học đó vào đời sống thực tiễn thì việc học sẽ trở nên thú vị hơn”.

Nói về dự định tương lai của bản thân, Thành An cho biết lĩnh vực cơ điện tử sẽ là con đường mà em lựa chọn để thực hiện ước mơ trở thành một kỹ sư tự động hóa. Với niềm đam mê, quyết tâm và định hướng cụ thể, Thành An cho biết mình sẽ cố gắng hơn trong thời gian “nước rút” sắp tới, đem những kiến thức đã được học để chế tạo ra nhiều máy móc phục vụ cho cuộc sống.

Copyright © 2013 The Asian International School, All rights reserved