Gặp gỡ Nguyễn Từ Nhật Khang - Chàng trai vàng của các kỳ thi học sinh giỏi

Khả năng tiếng Anh nổi bật đã giúp cậu học trò Trường Quốc tế Á Châu - Nguyễn Từ Nhật Khang liên tiếp giành được những giải thưởng cao trong các kỳ thi HSG.


Từ “thử sức” đến chủ động tìm kiếm cơ hội

Dù biết rõ sở trường ở môn Tiếng Anh nhưng Nguyễn Từ Nhật Khang chưa từng nghĩ bản thân sẽ thử sức ở bất kỳ cuộc thi nào cho đến khi được chọn tham gia kỳ thi Olympic Tháng 4 TPHCM năm 2019 quy tụ hơn 4.800 học sinh các trường THCS trên địa bàn TPHCM. Cậu học trò đi thi với tâm thế thoải mái và không đặt nặng thành tích lại bất ngờ chinh phục tấm huy chương vàng. Đạt thành tích ấn tượng sau lần đầu thử sức, Nhật Khang tìm được cho mình hứng thú và động lực để tiếp tục chinh phục những thử thách mới. Em thường xuyên tự ôn luyện đề thi HSG, tham khảo nhiều tài liệu và chủ động học hỏi thêm ở giáo viên. Và kỳ thi HSG cấp Thành phố năm học 2019-2020 là nơi cậu học trò thể hiện bản lĩnh của mình với thành tích giải Nhì môn Tiếng Anh.


Trau dồi tiếng Anh mọi lúc mọi nơi

Ý thức chủ động trong học tập là yếu tố giúp Nhật Khang tích lũy vốn tiếng Anh vững chắc. Khang luôn tập trung nghe giảng và hoàn thành bài tập ngay tại lớp. Em cũng thường xuyên trao đổi với giáo viên để củng cố kiến thức đã học. Cậu học trò cho biết, việc thường xuyên tiếp xúc với giáo viên nước ngoài khi học Chương trình quốc tế ở trường là lợi thế quan trọng, góp phần không nhỏ để em tiến bộ từng ngày.

Ở nhà, Nhật Khang cũng dành nhiều thời gian cho việc tự học, đặc biệt là cập nhật thêm kiến thức tiếng Anh nâng cao từ nhiều nguồn trên Internet như: xem phim, đọc báo, chơi game bằng tiếng Anh… Với Khang, cách học này giúp tiếp thu tiếng Anh hiệu quả mà không nhàm chán. Điểm trung bình Chương trình quốc tế nhờ đó luôn duy trì trên 9.0. Không chỉ giỏi tiếng Anh, Nhật Khang còn học tốt ở nhiều môn tự nhiên như Toán, Sinh, Hóa và Lý. Với đam mê chinh phục nhiều giải thưởng, huy chương ở các cuộc thi, sân chơi mới, chúc cho cậu học trò sẽ thực hiện được những dự định và hoài bão của mình, đồng thời làm dày hơn nữa bảng thành tích của Trường Quốc tế Á Châu.

Copyright © 2013 The Asian International School, All rights reserved