Đoàn Ngọc Trúc Giang - Giải Nhất môn Tiếng Anh kỳ thi học sinh giỏi cấp Thành phố

Theo học tại Trường Quốc tế Á Châu, Trúc Giang luôn thể hiện năng lực học tập vượt trội, đặc biệt ở môn tiếng Anh. Nhờ nền tảng kiến thức được trang bị, cô học trò lớp 9/13 đã dễ dàng vượt qua nhiều “đối thủ”, chinh phục được giải thưởng lớn đầu đời - giải Nhất môn Tiếng Anh ngay lần đầu tham dự.


Nói về bí quyết giành kết quả cao tại kỳ thi, Trúc Giang cho rằng nhờ tâm lý thoải mái, không áp lực thành tích đã giúp em tự tin hoàn thành tốt bài thi. Đối với em, hơn cả thành tích, kỳ thi còn mang đến cơ hội quý báu để em được cọ xát, trau dồi kiến thức với nhiều bạn bè đến từ các trường trên địa bàn TPHCM, đồng thời hiểu rõ năng lực thật sự của bản thân.

Nói về năng khiếu tiếng Anh nổi trội của mình, Trúc Giang cho biết em bắt đầu làm quen với ngôn ngữ này từ khi bắt đầu học lớp Một. Càng học càng thấy hứng thú vì tiếng Anh giúp em giao tiếp được với nhiều bạn bè quốc tế và là phương tiện để khám phá thêm nhiều nền văn hóa khác nhau.

“Học tập tại Trường Quốc tế Á Châu - môi trường thường xuyên sử dụng tiếng Anh đã tạo điều kiện tối đa để em được giao tiếp với bạn bè và giáo viên nước ngoài. Em còn được vận dụng tiếng Anh trong thuyết trình và viết các bài luận. Dần dần, em đã rèn luyện được những kỹ năng tiếng Anh cần thiết và ngày càng tự tin với khả năng của mình”, Trúc Giang chia sẻ.

Với cô học trò lớp 9/13, muốn học tốt tiếng Anh thì phải thường xuyên tiếp xúc và sử dụng. Cần rèn luyện tiếng Anh hàng ngày để tiếng Anh đến với mình một cách tự nhiên và gần gũi nhất sẽ giúp việc ghi nhớ đạt hiệu quả cao. Đọc sách, xem phim và nghe nhạc tiếng Anh là thói quen được Giang duy trì mỗi ngày. Với cách học này, cô học trò cho biết bản thân vừa được tiếp xúc với nhiều từ vựng mới, vừa học thêm những kiến thức cần thiết, bổ ích trong cuộc sống.

Ngoài khoảng thời gian mỗi ngày dành cho tiếng Anh, Trúc Giang luôn đầu tư nghiêm túc ở các môn học còn lại, đặc biệt là các môn Toán, Hóa và Sinh. Cô học trò ấp ủ ước mơ cháy bỏng và khao khát thực hiện được, đó là trở thành một bác sĩ y đức và giàu năng lực trong tương lai. Với quyết tâm cao độ, Trúc Giang tin rằng mình sẽ tận dụng khoảng thời gian học tập dưới mái trường Quốc tế Á Châu để tích lũy thêm nhiều kiến thức cho hành trình chinh phục ước mơ của mình.

Copyright © 2013 The Asian International School, All rights reserved