Đoàn Khôi Nguyên Huy chương vàng môn tiếng Anh kỳ thi Olympic TPHCM

Đoàn Khôi Nguyên là một trong 9 gương mặt học sinh Trường Quốc tế Á Châu đạt thành tích cao trong kỳ thi Olympic tháng 4 lần 2 TPHCM. Vượt qua hàng ngàn gương mặt học sinh khác, Khôi Nguyên còn xuất sắc giành học bổng trong cuộc thi Tìm kiếm tài năng 2016 do Trường Quốc tế Á Châu tổ chức.

Ấn tượng Đoàn Khôi Nguyên

Tiếp xúc với Đoàn Khôi Nguyên dễ dàng nhận ra sự thông minh và tính cách hoạt bát, năng động trong cậu học trò lớp 10. Khôi Nguyên còn được thầy cô, bạn bè yêu mến bởi sự hiền lành, thường xuyên giúp đỡ bạn bè và đặc biệt luôn là người tiên phong trong mọi hoạt động của lớp. Hơn 10 năm theo học tại Trường Quốc tế Á Châu, Nguyên luôn thể hiện năng lực học tập vượt trội khi liên tiếp đạt thành tích học sinh giỏi trong cả 2 chương trình Việt Nam và tiếng Anh quốc tế. Cậu học trò còn là gương mặt quen thuộc trong các cuộc thi năng khiếu vẽ tranh ở trường, thành viên của đội tuyển dự thi học sinh giỏi các cấp…

Lần đầu tham dự kỳ thi Olympic tháng 4 lần 2 do Sở GD&ĐT TPHCM tổ chức dành cho đối tượng học sinh lớp 10 và 11, Khôi Nguyên đã xuất sắc giành huy chương vàng ở bộ môn Tiếng Anh. Được biết đây là cuộc thi quy tụ hơn 4.400 học sinh của 141 trường đến từ 11 tỉnh, thành khu vực phía Nam. Riêng TPHCM có 118 trường với 3.788 học sinh dự thi. Không chỉ dừng lại ở thành tích ấn tượng này, vượt qua hàng ngàn học sinh AHS trong cuộc thi Tìm kiếm tài năng do nhà trường tổ chức, Khôi Nguyên còn "rinh" cả suất học bổng 50% học phí trị giá lên đến 71,6 triệu đồng. Cậu học trò tài năng này còn đạt được những điểm số ấn tượng trong các kỳ thi đánh giá năng lực tiếng Anh quốc tế của Cambridge ESOL (Hội đồng khảo thí tiếng Anh Trường Đại học Cambridge) như: FCE đạt 79/100 điểm; IELTS 8.0/9.0 điểm…

Học tiếng Anh là sở thích

Khôi Nguyên tiếp xúc với tiếng Anh từ lúc 3 tuổi. Thời điểm đó dù chưa hiểu rõ được ý nghĩa ngôn ngữ này nhưng cậu bé đã bắt đầu tò mò và thích thú. Dần dần khi theo học tại Trường Quốc tế Á Châu, tiếp xúc hàng ngày với tiếng Anh trong các tiết học với giáo viên nước ngoài, trong các hoạt động ngoại khóa hay các cuộc thi tiếng Anh sôi động, Khôi Nguyên nhận ra sự thú vị đặc biệt mà ngôn ngữ này mang lại. Tiếng Anh đối với cậu học trò không chỉ là niềm yêu thích mà còn là chìa khóa để khám phá kiến thức và giao tiếp với thế giới.

Mỗi ngày, cậu học trò đều dành thời gian để đọc sách, xem phim và nghe nhạc tiếng Anh. Thói quen này đã giúp Nguyên trau dồi thêm nhiều kiến thức mới mẻ. Nói về bí quyết học giỏi tiếng Anh, Khôi Nguyên cho rằng: “Học tiếng Anh cũng như làm bất kỳ điều gì khác, chỉ cần bản thân có niềm yêu thích và luôn cảm thấy thoải mái, không tạo cho mình áp lực thì việc học sẽ trở nên dễ dàng hơn”. Cậu học trò cũng chia sẻ việc chuẩn bị bài kỹ trước ở nhà rất cần thiết bởi khi đến lớp nghe thêm bài giảng tiếng Anh từ thầy cô sẽ nhanh chóng tiếp thu và ghi nhớ lâu hơn.

Sau khi kết thúc năm học lớp 10, Khôi Nguyên lựa chọn con đường chuyển tiếp học tập tại nước ngoài. Cậu học trò giữ một tâm lý thoải mái khi theo học ở ngôi trường Bethel Baptist School (Mỹ). Với nền tảng kiến thức và kỹ năng được trang bị tại Trường Quốc tế Á Châu, Khôi Nguyên đang hòa nhập nhanh chóng và phát huy năng lực bản thân tại môi trường học tập mới cùng nhiều bạn bè quốc tế.




Đoàn Khôi Nguyên (giữa) trong buổi tuyên dương học sinh có thành tích xuất sắc tại Trường Quốc tế Á Châu

Copyright © 2013 The Asian International School, All rights reserved