Cùng cậu học trò Asian School chinh phục IELTS 8.0

Bằng sự kiên trì bền bỉ theo đuổi đam mê dành cho tiếng Anh, Vũ Hùng Anh (lớp 9/8 cơ sở Nguyễn Văn Hưởng) Trường Quốc tế Á Châu (Asian School) đã chinh phục IELTS 8.0 ngay lần thi đầu tiên, trong đó kỹ năng Listening đạt điểm tuyệt đối 9.0.

Tự ôn vẫn có thể đạt IELTS 8.0

Nhớ lại cảm xúc khi nhận được kết quả Hùng Anh hào hứng: “Đây là lần đầu tiên em tham dự kỳ thi IELTS, khi đi thi em chỉ đặt mục tiêu là 6.5 vì muốn thử sức và làm quen với đề. Vì thế, khi đạt 8.0 IELTS em rất ngạc nhiên, vui mừng và tự hào về bản thân”.


Vũ Hùng Anh chinh phục IELTS 8.0 ngay từ lần thi đầu tiên

Được tạo điều kiện tiếp xúc tiếng Anh từ sớm, năm lên lớp 3, gia đình đã đăng ký cho em học cùng giáo viên bản địa người Mỹ. Được truyền cảm hứng bởi thầy giáo từ ngôn ngữ, văn hóa cho đến lối sống của người bản địa, em cảm thấy thú vị và dần phát hiện ra năng khiếu của mình. Hùng Anh chia sẻ: “Em được học tiếng Anh trong suốt thời gian dài nên đã ‘ngấm’ một cách tự nhiên. Hầu hết các hoạt động yêu thích của em đều bắt đầu bằng tiếng Anh. Tiếng Anh đem đến cho em nhiều cơ hội, làm quen với nhiều người và khám phá nhiều quốc gia trên thế giới”.

Nhận thấy tiếng Anh không thể học nhồi nhét hay cấp tốc, Hùng Anh đã tích lũy kiến thức mỗi ngày bằng cách lên lịch và sắp xếp việc ôn luyện hợp lý, em luôn đề cao tính kỷ luật bằng cách đặt “luật” riêng cho mình: “Em thường quy định rõ thời gian trong một ngày và xây dựng lộ trình học tập để đạt kết quả tốt nhất”, Hùng Anh cho biết. Bên cạnh đó, em thường đọc sách và xem các bản tin thời sự, các video trên Youtube, phim bằng tiếng Anh… để học từ vựng, học cách nói của người nước ngoài và áp dụng những kiến thức học được vào thực tế.

Tận dụng lợi thế từ môi trường quốc tế

Với cậu học trò Asian School sự mới mẻ, khác biệt của môn tiếng Anh chính là điều thu hút và quyết tâm chinh phục. Đồng thời, trong xu thế hội nhập và phát triển, kỹ năng tiếng Anh là một điều vô cùng cần thiết và quan trọng để có thể đi xa hơn.

Bên cạnh đó, việc học tập trong môi trường sử dụng ngoại ngữ tại Asian School đã giúp Hùng Anh có thêm nhiều cơ hội để trau dồi khả năng ngôn ngữ: “Em nghĩ đây là tiền đề quan trọng giúp em tăng cường khả năng tiếng Anh của mình từ đó giúp cho việc giao tiếp tiếng Anh của em trở nên dễ dàng và tự nhiên hơn”, Hùng Anh chia sẻ.


Ngoài thành tích học tập tốt, Hùng Anh (thứ 5 từ phải sang trái) còn là một cầu thủ kỳ cựu của đội tuyển bóng đá cơ sở Nguyễn Văn Hưởng

Cùng với niềm đam mê với tiếng Anh, Hùng Anh còn đam mê nghiên cứu về lĩnh vực kinh tế, đặc biệt là mảng thị trường. Ngoài ra, cậu bạn còn có sở thích tìm hiểu về lịch sử và tiếng Anh cũng là phương tiện hữu ích giúp em tiếp cận được với nhiều nguồn thông tin, tư liệu hữu ích.

Bên cạnh đó, em còn là một học sinh năng động, tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa do trường tổ chức, mới đây em đã giành Huy chương Đồng ở bộ môn bóng đá tại Hội thao Hệ thống do trường tổ chức.

Nhận xét về cậu học trò, cô Đỗ Thị Kim Hải (GV chủ nhiệm lớp 9/8) chia sẻ: “Hùng Anh là một học sinh rất ngoan, có tinh thần cầu tiến trong học tập và có ý thức học tập tốt. Trong giờ học lúc nào cũng sôi nổi, tích cực và mạnh dạn xây dựng bài. Ngoài ra, em còn là một học sinh năng động tham gia các hoạt động ngoại khóa đặt biệt là thể thao”.

Dưới mái trường Quốc tế Á Châu, Hùng Anh không ngừng phấn đấu học tập, tích lũy kiến thức. Với sự nỗ lực, quyết tâm, kiên trì học hỏi của bản thân Hùng Anh cùng sự chỉ bảo tận tình của thầy cô tại Asian School chính là “điểm tựa” giúp em phát huy hết khả năng của bản thân và luôn tỏa sáng theo cách riêng của mình trên chặng đường phía trước.

Copyright © 2013 The Asian International School, All rights reserved