Chân dung những “siêu trí tuệ” của Trường Quốc tế Á Châu

Huỳnh Lâm Minh Thanh và Nguyễn Hồng Anh là những tài năng nổi bật của Trường Quốc tế Á Châu đã xuất sắc chinh phục nhiều cuộc thi siêu trí nhớ trong và ngoài nước với khả năng ghi nhớ vô cùng thuyết phục.


Huỳnh Lâm Minh Thanh - “Cao thủ nhí” lập kỷ lục “Siêu trí nhớ Việt Nam”

Vượt qua 10 môn thi đấu hóc búa với số điểm cực kỳ ấn tượng (1.337 điểm), cô bé 12 tuổi Huỳnh Lâm Minh Thanh đã xuất sắc đạt giải nhất (nhóm tuổi Kids, độ tuổi < 12) tại cuộc thi Siêu trí nhớ Việt Nam 2019. Ngoài ra, tại cuộc thi này, Minh Thanh còn “ẵm” luôn giải nhất môn Số nhị phân; giải nhì môn Tên & gương mặt, môn Nhớ bài ngẫu nhiên, môn Sự kiện lịch sử, Từ ngẫu nhiên và giải ba môn Nghe & nhớ số.


Trước đó, vào tháng 01/2019, “cao thủ nhí” Huỳnh Lâm Minh Thanh còn gây sốc khi được Hội Kỷ lục gia Việt Nam trao bằng xác lập kỷ lục là người nhớ được 50 từ với thời gian ngắn nhất (1 phút 43 giây). Và trước khi chương trình Siêu trí nhớ có mặt tại Việt Nam, em cũng đã từng tham gia thi 2 lần ở Trung Quốc và một lần ở Hong Kong.

Minh Thanh ngay từ nhỏ đã được mẹ cho đi học tại các trung tâm đào tạo về trí tuệ. Em đặc biệt cảm thấy hứng thú ở lĩnh vực ghi nhớ nên quyết định theo học và bắt đầu luyện tập từ năm lớp 4. Kể từ đó, ngoài việc học tại trung tâm, ngày nào Minh Thanh cũng dành từ 1 - 2 tiếng luyện tập những phương pháp để nâng cao khả năng ghi nhớ của mình. Việc luyện tập siêu trí nhớ rất căng thẳng và áp lực, đôi khi khiến Thanh đau đầu vì não phải hoạt động nhiều. Minh Thanh tâm sự: “Nhiều lần em muốn bỏ cuộc nhưng vì yêu thích nên em luôn quyết tâm vượt qua. Em mong muốn sẽ trở thành kỷ lục gia ở lĩnh vực trí tuệ này”.


Không chỉ nổi bật về trí nhớ, cô học trò lớp 7/33 - Huỳnh Lâm Minh Thanh còn là gương mặt học sinh ưu tú của Trường Quốc tế Á Châu với điểm số trung bình các năm đều trên 9.0 (cả chương trình Việt Nam và chương trình quốc tế). Hơn thế, Minh Thanh còn rất tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa của trường. “Em rất thích những hoạt động Trường Quốc tế Á Châu tổ chức. Bởi nó không chỉ thú vị, giúp giải tỏa được áp lực mà còn góp phần trang bị cho em những kỹ năng cần thiết và bổ ích. Đặc biệt, với ước mơ làm diễn giả của em sau này thì đây là một môi trường tốt và tuyệt vời để em nuôi dưỡng và phát triển ước mơ của mình”, Thanh chia sẻ.

Nguyễn Hồng Anh - Tuyển thủ đội tuyển Siêu trí nhớ Việt Nam

Nguyễn Hồng Anh là một gương mặt nổi bật khác của Trường Quốc tế Á Châu chinh phục nhiều thành tích ấn tượng tại các sân chơi trí tuệ trong nước và quốc tế. Hồng Anh từng tham gia cuộc thi siêu trí nhớ ở Trung Quốc và Hong Kong; được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam trao bằng khen Tuyển thủ đội tuyển Siêu trí nhớ Việt Nam (năm 2018); đạt giải nhất môn Nhớ số nhanh và giải nhì môn Nhớ từ ngẫu nhiên (nhóm tuổi Junior) tại cuộc thi Siêu trí nhớ Việt Nam năm 2019.


Cô học trò lớp 8 còn xuất sắc vượt qua thử thách ghi nhớ vô cùng thuyết phục tại cuộc thi Siêu trí tuệ Việt Nam 2019. Hồng Anh đã nhớ chính xác toàn bộ dữ liệu trang phục của 3 người mẫu mà ban giám khảo chọn ngẫu nhiên trong số 10 người mẫu catwalk. Chia sẻ bí quyết đạt những thành tích trên, Hồng Anh cho biết, việc siêng năng luyện tập đã giúp em tự tin khi bước vào các cuộc thi. Quan trọng hơn, em luôn mong muốn được truyền tải đến mọi người thông điệp rằng: chỉ cần kiên trì tập luyện thì khó khăn nào rồi cũng vượt qua.


Ở Trường Quốc tế Á Châu, Hồng Anh còn chinh phục thầy cô và bạn bè nhờ thành tích học tập xuất sắc. Môi trường học tập quốc tế hiện đại tại đây là tiền đề quan trọng để cô học trò trau dồi kỹ năng tiếng Anh và phát triển hơn nữa tài năng của mình.

1. Siêu trí nhớ Việt Nam là cuộc thi tìm kiếm thí sinh đại diện cho Việt Nam tham dự Giải vô địch trí nhớ thế giới (World Memory Championships) - là giải đấu thể thao trí tuệ uy tín và có sức ảnh hưởng lớn của quốc tế được tổ chức hàng năm kể từ 1991. Nội dung cuộc thi được Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam cấp bản quyền sở hữu trí tuệ, và cách thức tổ chức được thực hiện theo luật thi đấu của Giải vô địch trí nhớ thế giới, dưới sự bảo trợ thông tin của Hội đồng Thể thao Trí nhớ Thế giới. Thí sinh tham dự được phân theo 4 nhóm tuổi: Kids (dưới 13 tuổi), Junior (từ 13 đến 17 tuổi), Adult (từ 18 đến 59 tuổi), Senior (từ 60 tuổi trở lên) với 10 nội dung thi đấu khác nhau.

2. Siêu trí tuệ Việt Nam là một chương trình truyền hình tìm kiếm những người có trí tuệ phi thường, kinh ngạc, khả năng đặc biệt,... do Đài Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh và Công ty DID TV (nay là Vie Channel) thuộc Datviet VAC thực hiện, có bản quyền từ EndemolShineGroup của Đức. Chương trình quy tụ các ứng viên sở hữu năng lực, trí tuệ khác biệt để có thể chinh phục những thử thách đa dạng ở các lĩnh vực: trí nhớ, toán học, rubik, quan sát...

Copyright © 2013 The Asian International School, All rights reserved