Chân dung Nhà lãnh đạo trẻ Châu Á – Lê Huỳnh Hiếu Quân

Lê Huỳnh Hiếu Quân là một trong 9 gương mặt học sinh THPT ưu tú nhất đại diện TPHCM tham dự Hội nghị Nhà lãnh đạo trẻ Châu Á 2018 tại Jakarta - Indonesia.


Để có được tấm vé danh dự sang Jakarta, Hiếu Quân đã xuất sắc vượt qua hơn 300 thí sinh tranh tài tại cuộc thi Hùng biện tiếng Anh dành cho học sinh THPT do Sở GD&ĐT TPHCM phối hợp Quỹ AEON 1% tổ chức. Đây là cuộc thi nhằm tạo điều kiện cho học sinh THPT tại Châu Á nói chung và TPHCM nói riêng tìm hiểu, thảo luận về các vấn đề xã hội, kinh tế, sức khỏe, đồng thời học hỏi lẫn nhau thông qua việc trao đổi, làm việc đội nhóm; từ đó góp phần nâng cao ý thức và nuôi dưỡng các thế hệ lãnh đạo trẻ cho tương lai.



Hành trình trải nghiệm đáng nhớ

Hội nghị Nhà lãnh đạo trẻ Châu Á 2018 là một chuyến đi vô cùng đáng nhớ đối với Lê Huỳnh Hiếu Quân. Cô học trò đã cùng các bạn trẻ đến từ Nhật Bản, Thái Lan, Trung Quốc, Indonesia, Malaysia... kết hợp và chia đều vào các nhóm để cùng nhau trải nghiệm hành trình 7 ngày tại Jakarta - Indonesia.

Không chỉ nhanh chóng hòa nhập và tự tin giao tiếp với bạn bè quốc tế, Hiếu Quân còn tận dụng cơ hội này để rèn luyện tính tự lập và cách quản lý thời gian một cách khoa học trong lần đầu xa gia đình. Hiếu Quân chia sẻ: “Điều quý giá nhất em có được khi tham dự Hội nghị Nhà lãnh đạo trẻ Châu Á là tình cảm gắn kết giữa những người bạn khác biệt về ngôn ngữ, truyền thống, phong tục. Rất nhiều điều thú vị từ chuyến đi đã làm thay đổi suy nghĩ trong em một cách đáng kể. Em nhận ra rằng việc biết lắng nghe, chia sẻ và chân thành góp ý lẫn nhau là điều cần thiết để hòa nhập vào môi trường tập thể, nhất là khi chúng em đến từ nhiều nền văn hóa khác nhau. Hơn cả giải thưởng, những bài học về cuộc sống và tình bạn vô giá là món quà tinh thần ý nghĩa nhất mà chuyến đi đã mang lại cho em”.

Cô học trò giỏi toàn diện

Có một điều đặc biệt khi nhắc đến cái tên Lê Huỳnh Hiếu Quân trong cảm nhận của các thầy cô ở AHS từng dạy em - đó là sự tự hào. Tự hào vì cô học trò giỏi giang, chăm chỉ, và hơn thế, là dấu ấn về sự lễ phép, hòa đồng và năng nổ mà Hiếu Quân đã để lại trong suốt 9 năm theo học tại trường.

Không chỉ có thành tích học tập nổi bật ở trường, Lê Huỳnh Hiếu Quân còn chinh phục nhiều giải thưởng cao trong các kỳ thi học sinh giỏi với giải ba môn Vật lý kỳ thi HSG cấp Thành phố năm học 2015-2016, huy chương đồng môn Sinh học kỳ thi Olympic Tháng 4 TPHCM lần IV năm học 2017-2018... Chia sẻ về bí quyết học giỏi đều ở các môn, Hiếu Quân cho biết: “Mỗi ngày em đều đọc và soạn bài trước cho mỗi tiết học. Cách làm này giúp em dễ dàng nắm được nội dung bài học mới và tiếp thu bài nhanh hơn. Đối với những vấn đề chưa hiểu rõ, em thường ghi chú lại và nhờ giáo viên giải đáp để hiểu cặn kẽ hơn, nhờ vậy em sẽ không bỏ sót những kiến thức quan trọng”. Tự nhủ học tập không phải chỉ ở trên lớp, Hiếu Quân thường tìm hiểu thêm thế giới xung quanh bằng cách tự làm thí nghiệm tại nhà. Cách học này giúp cô học trò vừa vận dụng sáng tạo kiến thức lĩnh hội ở lớp vừa thoải mái thể hiện niềm đam mê của bản thân. Với tri thức, kỹ năng được trang bị tại Trường Quốc tế Á Châu, hy vọng Hiếu Quân sẽ ngày càng tiến xa và thành công hơn nữa trên con đường tương lai phía trước.

Quang Minh

Copyright © 2013 The Asian International School, All rights reserved