“chạm ngõ” thành công trong lần đầu thử sức

Lần đầu thử sức tại cuộc thi học sinh giỏi cấp Thành phố, cô học trò Tống Thiện Yên (lớp 12/3) gây bất ngờ khi mang về thành tích giải Nhì môn Ngữ văn. Tuy vậy, với Thiện Yên, thành quả này không đến từ sự may mắn mà là kết quả của quá trình học tập trau dồi và sự giúp đỡ tận tình của thầy cô, bạn bè, gia đình.


“Sự yêu thích là điều đầu tiên mỗi người cần phải có nếu muốn “làm bạn” với môn học này. Thế nhưng, chỉ có đam mê thôi thì chưa đủ mà cần phải có sự kiên trì và quyết tâm tìm hiểu văn chương một cách nghiêm túc”, Tống Thiện Yên chia sẻ về bí quyết học tốt môn Văn của mình.

Văn chương mở ra một thế giới mới

Yêu thích văn chương từ lâu, Thiện Yên luôn hào hứng với mỗi tiết học Ngữ văn trên lớp. Với cô học trò, những tác phẩm văn học qua lời giảng của thầy cô đều trở nên vô cùng chân thực, độc đáo, tạo cho em hứng thú muốn lắng nghe và tìm hiểu nhiều hơn. Thiện Yên cho biết, em được truyền cảm hứng yêu thích văn chương từ chính các thầy cô của mình với sự tâm huyết trong từng bài giảng, bên cạnh đó là qua những tác phẩm, những quyển sách hay mà em tự tìm tòi.

“Đối với em, Văn học không chỉ là một môn học dừng lại ở việc đọc hay viết mà còn là cả quá trình khám phá. Văn học mở ra một thế giới hấp dẫn, mang tới những điều mới mẻ, phong phú và có phần sâu sắc. Tiếp xúc với văn học, em có thể trau dồi về mặt tư tưởng, nhận thức lẫn ngôn ngữ theo hướng tích cực”, Thiện Yên chia sẻ về niềm say mê của mình đối với văn chương.

Học bằng đam mê và sự nghiêm túc

Chia sẻ về phương pháp học tốt môn Ngữ văn, Thiện Yên cho rằng sự yêu thích là điều đầu tiên mỗi người cần phải có nếu muốn “làm bạn” với môn học này. Thế nhưng, chỉ có đam mê thôi thì chưa đủ mà cần phải có kiên trì và quyết tâm tìm hiểu văn chương một cách nghiêm túc.

Thiện Yên ý thức được rằng mỗi tác phẩm đều có cái hay riêng, truyền tải những thông điệp sâu sắc mà tác giả muốn gửi đến người đọc. Và để hiểu thêm những bài học, những ý nghĩa sâu xa ẩn chứa trong các tác phẩm, bản thân phải có được sự am hiểu, vốn sống phong phú. Đó là lý do cô học trò thường xuyên dành thời gian cho việc đọc sách, tận dụng lợi thế tiếng Anh để tìm hiểu, khám phá nhiều nền văn học của thế giới…

Nói về ước mơ nghề nghiệp, Thiện Yên hào hứng cho biết mình ấp ủ dự định thi vào Học viện Hàng không, chuyên ngành Quản lý hoạt động bay. Xác định rõ mục tiêu nghề nghiệp của mình và nỗ lực từng ngày với sự quyết tâm cao độ là cách mà cô học trò giỏi Văn của Asian School từng bước chạm tới ước mơ của mình.

Copyright © 2013 The Asian International School, All rights reserved