Cậu học trò giỏi Tiếng Anh đam mê công nghệ

12 năm theo học tại Trường Quốc tế Á Châu, Tôn Thất Hữu Luân (lớp 12/4 cơ sở Trần Nhật Duật) luôn là học sinh gương mẫu với thành tích học tập nổi bật, đặc biệt là môn Tiếng Anh. Mới đây, em đã xuất sắc giành giải Nhì môn học này tại kỳ thi Học sinh giỏi lớp 12 cấp thành phố ngay từ lần thi đầu tiên.


Tôn Thất Hữu Luân - Giải Nhì môn Tiếng Anh kỳ thi học sinh giỏi lớp 12 cấp thành phố

Gặt giải ngay từ lần thi đầu tiên

“Thật sự em rất bất ngờ vì trước đó em chỉ mong nhận được giải ba là tối đa. Lúc được nhận kết quả xung quanh em là những người bạn, cảm giác lúc đó rất đặc biệt khi được ăn mừng chung với những người em yêu quý nhất”, Hữu Luân chia sẻ về cảm xúc khi được thông báo đạt giải.

Theo Hữu Luân đánh giá, so với các đề thi em đã được ôn luyện thì đề năm nay thuộc dạng khó “vì có đến 2 bài tập cloze test - 1 dạng mà em thật sự không thích làm vì nó đòi hỏi sự am hiểu về từ ngữ và ngữ cảnh cực cao để có thể làm 100% chính xác được”, em phân tích.

Để chuẩn bị tốt cho kỳ thi em thường tận dụng tối đa thời gian học trên lớp “Vì những đề giải trên lớp cho những kì thi giữa học kì hay cuối học kì khá ngắn nên em có thể giải nó trong vòng 10 - 15 phút, còn lại em dành cho những đề học sinh giỏi, thường trường xếp Tiếng Anh là 2-3 tiết/buổi em sẽ có 1 khoảng thời gian khá thoải mái để giải 1-2 đề mỗi tuần”, Hữu Luân cho biết.

Đây là lần đầu tiên tham gia kỳ thi nên cậu học trò đã dành khá nhiều thời gian cho việc giải các bộ đề của những năm trước để am hiểu về cấu trúc đề, dạng bài cần chú ý và khắc phục. “Em nghĩ là em đã chuẩn bị và nỗ lực cho kì thi này còn nhiều hơn cả kỳ thi IELTS vì bài thi này có nhiều dạng mà em chưa bao giờ tiếp xúc”, Hữu Luân cho biết. Bằng sự tự tin, khả năng ngôn ngữ của mình cùng với sự giúp đỡ từ giáo viên hướng dẫn, em đã chinh phục bài thi với tâm trí thoải mái, suy luận vấn đề một cách thấu đáo hơn.


Hữu Luân cùng các bạn tại Lễ dâng hương 2022

Nói về bí quyết học tốt Tiếng Anh, Hữu Luân đã áp dụng phương pháp “mưa dầm thấm lâu” bằng việc tiếp xúc hàng ngày, thông qua nhiều hình thức khác nhau và thực hành trong cuộc sống. Những hoạt động như xem phim, chơi game hay giao tiếp bằng Tiếng Anh được em áp dụng hiệu quả, giúp cho việc học từ vựng trở nên dễ dàng và nhanh chóng.

“Vì thích học Tiếng Anh nên vào những tiết học này em thường có cảm thấy thoải mái và thư giãn đầu óc sau khi trải qua những tiết khác khiến bản thân khá căng thẳng” - Hữu Luân chia sẻ.

Được tiếp xúc và học khi từ rất nhỏ thông qua phim hoạt hình hay là trò chơi điện tử, Tiếng Anh đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của mình, Hữu Luân luôn cố gắng học tập mỗi ngày để năng cao khả năng ngôn ngữ và sử dụng thành thạo để hỗ trợ cho việc học đại học cũng như hỗ trợ công việc sau này.

Tiếng Anh “bàn đạp” cho những đam mê

Ngoài sở thích học Tiếng Anh, Hữu Luân còn có niềm đam mê đặc biệt dành cho công nghệ như: laptop, điện thoại, linh kiện máy tính PC... Hàng ngày em thường xem những video nói về những chủ đề này, tìm hiểu những tính năng mới, cập nhật xu hướng phát triển mới của công nghệ.

Cũng như các bạn trẻ khác Hữu Luân còn là một cậu học trò thích khám phá, tìm tòi và sáng tạo. Trong đó, game đòi hỏi có tính cạnh tranh cao, sự tập trung là thể loại mà em đang theo đuổi, bởi đây là một phương tiện giải trí, công cụ để em rèn luyện thêm khả năng ngôn ngữ của mình.

Nói về dự định tương lai của mình, Hữu Luân cho biết, sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông em sẽ đăng ký học ngành Công nghệ thông tin để trang bị thêm kiến thức về ngành này và am hiểu thêm các vấn đề về coding (mã hóa) mà em đang quan tâm. Em hi vọng sắp tới sẽ tìm mình một công việc ổn định, cơ hội định cư tại nước ngoài để tận dụng hiệu quả vốn Tiếng Anh sẵn có.

Phương châm “Luôn luôn cố gắng đến hết khả năng của mình để không làm phụ lòng cha mẹ và bạn bè”, Hữu Luân không ngừng rèn luyện và nỗ lực học tập để mang lại những thành tích cho bản thân, đem lại niềm tự hào cho gia đình, thầy cô, bạn bè.

Copyright © 2013 The Asian International School, All rights reserved