Lâm Triều Vĩ - Bản lĩnh Asian School trên đất Mỹ

Trải qua 2 học kỳ của năm học đầu tiên ở Masuda Middle School, với điểm GPA 4.0 tuyệt đối, Vĩ trở thành cậu bạn có thành tích đáng nể bởi đó là mức điểm “gần như quá sức” đối với một học sinh du học năm đầu.

Lâm Triều Vĩ - cậu bạn MC nổi bật ngày nào được bạn bè yêu mến, ngưỡng mộ vì tài năng, được thầy cô đánh giá cao vì học giỏi và có tố chất lãnh đạo, nay đang từng bước ghi dấu ấn mạnh mẽ ở chân trời mới bằng bản lĩnh cựu học sinh Trường Quốc tế Á Châu.

Trường Quốc tế Á Châu trong tôi

Trước khi lên đường du học tại Mỹ vào năm 2013, Lâm Triều Vĩ đã có 6 năm theo học tại Trường Quốc tế Á Châu. Từ lớp 2 đã bắt đầu học vượt lớp chương trình tiếng Anh quốc tế, luôn duy trì thành tích học sinh giỏi ở cả chương trình Việt Nam và chương trình tiếng Anh quốc tế, nổi bật trong vai trò MC nhí, tham gia sôi nổi tất cả các phong trào của lớp, trường… là những ấn tượng đẹp về Vĩ trong mắt thầy cô, bạn bè Trường Quốc tế Á Châu.

Ngược lại, ấn tượng về Trường Quốc tế Á Châu trong Vĩ lại rất đặc biệt. Không chỉ có những kỷ niệm đẹp về Trường Quốc tế Á Châu luôn ở trong tim, đây còn là “nơi thể hiện bản thân, nơi khiến cho cuộc sống của em trở nên khác biệt” - Vĩ khẳng định nên khác biệt” - Vĩ khẳng định.

Minh chứng cho điều đó, Vĩ kể lại những dịp đứng trên sân khấu Trường Quốc tế Á Châu trước hàng ngàn học sinh, giáo viên và ánh đèn sân khấu, từ lần đầu “tim đập loạn nhịp, não bộ như ngừng chạy, chỉ có bản năng hoạt động” cho đến lần cuối là cảm xúc tự hào về bản thân, về bạn bè vì đã thể hiện hết mình.

Lâm Triều Vĩ - Bản lĩnh Asian School trên đất Mỹ
Lâm Triều Vĩ (áo trắng thứ 3 từ trái sang) – tham gia CLB FBLA (Future Business Leaders of America)

Trải qua 2 năm du học ở Mỹ, Vĩ cảm nhận rất rõ “những gì em đã học rất có ích cho những gì em đang học”. Bằng trải nghiệm của bản thân, Vĩ cho biết Trường Quốc tế Á Châu đã tạo nền tảng cho học sinh du học trở nên mạnh mẽ và tự tin hơn trên con đường mới. Nền tảng đó được xây dựng suốt 6 năm học với vô số các chương trình, hoạt động bổ ích mà Vĩ tham gia tại Trường Quốc tế Á Châu. Trong số đó, Vĩ thích nhất là hoạt động Lễ hội hóa trang và Lễ hội cuối năm. Bởi vì đó là nơi Vĩ khám phá ra khả năng của mình, nơi Vĩ có thể kết nối mình với hàng ngàn bạn học sinh cùng lúc. “Đó không đơn thuần là ca hát, vui chơi mà là nơi tỏa sáng của mọi người, nơi ai cũng được chào đón để thể hiện bản thân” - Vĩ hào hứng khoe.

Khát vọng vươn xa

Tại Masuda Middle School và mới đây nhất là Fountain Valley High School (FVHS) ở bang California - Mỹ, thầy cô và bạn bè đã quá quen thuộc với cái tên Victor Lam (Lâm Triều Vĩ). Vĩ “ghi điểm” với mọi người ở sự tự tin, vui vẻ và hết mình trong quá trình học tập lẫn vui chơi.

Lâm Triều Vĩ - Bản lĩnh Asian School trên đất Mỹ
Lâm Triều Vĩ (áo trắng thứ 3 từ trái sang) – tham gia CLB FBLA (Future Business Leaders of America)

Đặt ra mục tiêu phấn đấu trở thành sinh viên của Đại học Harvard hoặc Viện Đại học California, Los Angeles (UCLA), Vĩ hiểu rất rõ điều mình mong muốn và phải nỗ lực để đạt được. Mỗi ngày miệt mài gây dựng thành tích và thích ứng với môi trường mới là cách Vĩ tiến từng bước vững chắc để chạm đến ước mơ. Trải qua 2 học kỳ của năm học đầu tiên ở Masuda Middle School, với điểm GPA 4.0 tuyệt đối, Vĩ trở thành cậu bạn có thành tích đáng nể bởi đó là mức điểm “gần như quá sức” đối với một học sinh du học năm đầu. Bên cạnh chú trọng điểm số, Vĩ cho biết, em còn tích cực tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa, vì tại Mỹ, mức độ hoạt động giao lưu xã hội cũng là một tiêu chí quan trọng bên cạnh thành tích học tập.

“Chương trình giảng dạy tại Trường Quốc tế Á Châu rất giống với chương trình giảng dạy ở nước ngoài” - là thuận lợi rất lớn mà bản thân Vĩ có được và muốn chia sẻ với các bạn đang nhen nhóm ý định du học. Bên cạnh đó, theo Vĩ, nghị lực và sự tự tin chính là 2 yếu tố quyết định thành công, bởi vì “tương lai phía trước không phải là một con đường đã được sắp đặt mà là con đường chính ta chọn”.

Nếu 6 năm học tập tại Trường Quốc tế Á Châu là vạch xuất phát, nơi đã tạo dựng cho Vĩ hành trang cần thiết thì giờ ở môi trường học tập mới là lúc Vĩ tăng tốc để về đích với bản lĩnh, tài năng và sự quyết tâm cao độ. Động lực tích cực ở Vĩ không chỉ đến từ khao khát vươn xa của bản thân, mà còn xuất phát từ một nơi rất đặc biệt, đó là Trường Quốc tế Á Châu. “Luôn có những kỷ niệm ngày nào ở Trường Quốc tế Á Châu, ở Việt Nam trong tim, để mỗi khi nghĩ lại em được tiếp thêm sức mạnh bước tiếp trên con đường phía trước” - Vĩ chia sẻ.

Copyright © 2013 The Asian International School, All rights reserved