Chương trình tiếng Anh quốc tế

Chương trình đào tạo

Chương trình Quốc tế của Trường Quốc tế Á Châu được thiết kế theo tiêu chuẩn giáo dục bậc phổ thông của American Education Reaches Out (AERO) và Common Core State Standard - Hoa Kỳ. Giáo trình của trường được soạn thảo và thẩm định bởi Hội đồng Khoa học của Trường. Học sinh Trường Quốc tế Á Châu được thụ hưởng chương trình giáo dục tiên tiến, có nền tảng kiến thức đa dạng.

Trường Quốc tế Á Châu là trường phổ thông từ lớp 1 đến lớp 12, cung cấp môi trường học tập đầy hứng thú, khuyến khích học sinh tham gia học tập với tinh thần tự giác và thoải mái, chất lượng giảng dạy cao cũng như dịch vụ chăm sóc sức khỏe tương đương với các trường phổ thông tại các nước phát triển.

Trường Quốc tế Á Châu cung cấp cho học sinh chương trình giáo dục xuất sắc, khuyến khích các em tham gia học tập với tinh thần tự giác và thoải mái, giúp các em có khả năng tư duy độc lập, tự tin, phát triển cả về kiến thức lẫn nhân cách một cách tự nhiên và hiệu quả.

Sau khi tốt nghiệp, học sinh có thể chuyển tiếp đến các trường đại học danh tiếng ở các quốc gia nói tiếng Anh như Mỹ, Anh, Úc, Canada, Singapore… hoặc tiếp tục theo học tại Trường Đại học Quốc tế Sài Gòn, thành viên của Tập đoàn Giáo dục Quốc Tế Á Châu.

SLOGAN:

Tâm hồn Việt Nam, giáo dục thế giới

TẦM NHÌN:

Mang đến nền giáo dục chất lượng mang tính toàn cầu dành cho học sinh Việt Nam và quốc tế theo xu hướng hòa nhập.

SỨ MỆNH :

Thế giới phát triển theo hướng hợp tác đa phương, nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu của Trường Quốc tế Á Châu là động viên và khuyến khích học sinh vượt qua ranh giới để thấm nhuần tinh thần quốc tế trong giáo dục và khao khát nền tri thức toàn cầu và hòa bình thế giới.

Triết lý giáo dục của Trường Quốc tế Á Châu

Học thuật - Trường Quốc tế Á Châu sẽ:

Hướng dẫn học sinh thông qua các phương pháp dạy và học đa dạng; nỗ lực phát triển tiềm năng tư duy, thể chất, ý thức xã hội và đạo đức của mọi học sinh.
Tạo ra một chương trình giảng dạy phù hợp, khuyến khích học sinh có ý thức tự kỷ luật, sáng tạo, tư duy phản biện, tôn trọng ý kiến và phương pháp tiếp cận mới của các cá nhân.

Cộng đồng - Trường Quốc tế Á Châu sẽ:

Tiếp thu, ghi nhận, tôn trọng các ý kiến và đóng góp của mỗi học sinh, giáo viên và phụ huynh.
Khuyến khích các giá trị về quyền công dân thông qua quan điểm sống, nhận thức về xã hội, dịch vụ cộng đồng và phát triển tiềm năng lãnh đạo của học sinh.
Khuyến khích sự đoàn kết trong môi trường học tập đa dạng về tôn giáo, ngôn ngữ, văn hóa và tư duy độc lập.

Cơ sở vật chất - Trường Quốc tế Á Châu sẽ:

Cung cấp những phương tiện học tập và nghiên cứu theo tiêu chuẩn quốc tế
Duy trì việc tiếp cận tri thức toàn cầu thông qua nguồn tư liệu thư viện điện tử và thư viện truyền thống
Cung cấp trang thiết bị rèn luyện sức khỏe và đội ngũ nhân viên y tế chuyên môn giỏi nhằm đáp ứng những tình huống y tế khẩn cấp của học sinh

Nhân viên - Trường Quốc tế Á Châu sẽ:

Tuyển dụng, đào tạo và hợp tác lâu dài với những nhân viên và giáo viên xuất sắc để ngày càng phát triển nền giáo dục của Trường Quốc tế Á Châu.
Tuyển dụng nhân viên và giáo viên có tầm nhìn đa văn hóa và cam kết hợp tác nhằm đạt được những mục tiêu dạy và học của nhà trường.

Học sinh - Trường Quốc tế Á Châu sẽ:

Cung cấp những trải nghiệm học tập đa dạng nhằm chuẩn bị cho mỗi học sinh một tương lai tốt đẹp trong thế giới phát triển hiện đại.
Phát triển những kỹ năng và tri thức cần thiết nhằm giúp học sinh có thể dễ dàng tiếp tục học tập ở các đại học trong và ngoài nước, và thành công trong tương lai.

CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO BẬC MIDDLE SCHOOL

ENGLISH

SOCIAL STUDIES

THE ARTS

SCIENCES

MATHEMATICS

CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO BẬC HIGH SCHOOL

ENGLISH

SOCIAL STUDIES

THE ARTS

SCIENCES

MATHEMATICS

ENGLISH LANGUAGE ARTS

TRIẾT LÝ ĐÀO TẠO

Mục tiêu của chúng tôi là trang bị cho học sinh những kỹ năng để có thể bước ra thế giới với tư cách là những công dân trí thức với khả năng giao tiếp hiệu quả tại nơi sinh sống, làm việc và học tập. Với môn ELA, học sinh sẽ được phát triển những kỹ năng nghe, nói, đọc, viết, vì vậy họ có thể thể hiện bản thân một cách sáng tạo.

Sử dụng tiếng Anh thành thạo sẽ giúp học sinh dễ dàng tìm hiểu và diễn đạt những ý tưởng và vấn đề phức tạp trong đời sống cộng đồng cũng như cá nhân. Học sinh sẽ đạt được khả năng ứng dụng hiệu quả văn nói cũng như văn viết trong học tập, công việc và đời sống cá nhân học sinh.

MÔ TẢ MÔN HỌC

English Language Arts - Cấp độ Starter

Học sinh ở cấp độ Starter tập trung làm quen với các bài đọc. Qua mỗi bài đọc, các em được yêu cầu phân tích, xác định, định nghĩa, giải thích, tích hợp, đánh giá, so sánh, nêu ra sự tương phản và trích dẫn - phát triển và xây dựng những kỹ năng đã được học ở cấp độ trước đó. Mặc dù đọc lưu loát và chính xác là mục tiêu giảng dạy cho tất cả học sinh ở mọi cấp độ nhưng phân tích sâu sắc hơn về văn học và văn bản thông tin vẫn là trọng tâm giảng dạy ở cấp độ Starter. Nắm bắt được ý nghĩa chính xác của từ ngữ, quy ước ngôn ngữ tiếng Anh, đặc điểm cấu trúc của văn bản và tài liệu thông tin, các yếu tố cơ bản của văn học sẽ hỗ trợ cho học sinh hiểu hơn về những gì mà các em đọc, nghe và nhìn.

English Language Arts - Cấp độ Elementary

Ở cấp độ Elementary, học sinh được thiết lập các kỹ năng giao tiếp và chiến lược hiểu cao hơn. Học sinh thể hiện sự hiểu biết ngày càng tăng bằng cách kết nối các ý tưởng và thông tin trong hai hoặc nhiều văn bản, phân tích đánh giá những điểm mấu chốt của văn bản một cách cẩn thận hơn. Những bài viết của học sinh phản ánh sự hiểu biết sâu sắc hơn về văn bản và các mối tương quan giữa việc đọc và viết. Học sinh ở cấp độ Elementary dựa vào kỹ năng giao tiếp và làm việc nhóm đã được học ở cấp độ trước đó. Khi tham gia vào các cuộc thảo luận, học sinh có thể nhận biết và phân tích thông tin mới. Học sinh tiếp tục tiếp thu và sử dụng ngôn ngữ học thuật nói chung và từ vựng ở các lĩnh vực cụ thể. Các em cũng học cách sử dụng ngôn ngữ chính xác và súc tích hơn để thể hiện mình trong văn nói và viết.

English Language Arts - Cấp độ Pre-intermediate

Để chuẩn bị cho học sinh bước vào trình độ trung học hoặc cao hơn, học sinh ở cấp độ Pre-Intermediate phải nắm vững các kỹ năng để trở thành một người tri thức trong thế kỷ XXI. Học sinh đọc và phân tích các tác phẩm văn học và tiểu thuyết. Đối với những văn bản thông tin, học sinh đọc các tranh luận và các lập luận trong bài một cách thấu đáo, đánh giá xem liệu chứng cứ của tác giả có hợp lý và đầy đủ trong việc giải quyết những chứng cứ và quan điểm trái chiều. Học sinh có thể tự làm hoặc cùng làm, để tạo ra các văn bản rõ ràng, mạch lạc phù hợp với nhiệm vụ, mục đích, và người đọc. Học sinh kết nối phần đọc hiểu với phần viết bằng cách viết các bài phân tích hoặc các bài nghiên cứu ngắn về các tác phẩm văn học hay văn bản thông tin. Học sinh cấp độ Pre-Intermediate xây dựng các kỹ năng hợp tác và giao tiếp từ những cấp học trước. Khi tham gia vào các buổi thảo luận, học sinh đặt câu hỏi và đưa ra ý kiến về các chủ đề thảo luận và có thể bảo vệ cho lập luận của mình dựa trên các chứng cứ do các bạn khác đưa ra. Học sinh tiếp tục tiếp thu và sử dụng ngôn ngữ học thuật nói chung và từ vựng ở các lĩnh vực cụ thể. Các em nhận ra khi nào cần hiểu chính xác nghĩa của từ để hiểu bài đọc và khi nào cần dựa trên các chiến lược để đoán nghĩa của từ.

English Language Arts – Cấp độ Intermediate

Học sinh cấp độ Intermediate sẽ tập trung vào các kỹ năng ngôn ngữ chính bao gồm từ vựng, quy tắc và bố cục của bài viết, các phương pháp đọc, giao tiếp, viết luận và tập trung vào sự phát triển các kỹ năng đọc viết quan trọng thông qua việc học nhiều thể loại văn học. Học sinh sẽ viết những thể loại văn khác nhau như tường thuật, miêu tả, luận chứng, thuyết phục và sáng tạo, đồng thời hướng dẫn học sinh đọc, viết, giao tiếp và nghiên cứu ngôn ngữ cũng như hỗ trợ học sinh trở thành những đọc giả, tác giả, thính giả và diễn giả độc lập, có chiến lược và có tính phê phán có thể giao tiếp một cách hiệu quả trong những ngữ cảnh thực tế và tình huống khác nhau.

English Language Arts - Cấp độ Upper-intermediate

Học sinh cấp độ Upper-intermediate sẽ có cơ hội để tiếp tục mở rộng vốn từ vựng, kỹ năng đọc, viết phê bình, và giao tiếp. Học sinh phát triển các kỹ năng và chiến lược để hiểu ý nghĩa và tương tác với các thể loại tác phẩm văn học và các tài liệu khác. Học sinh cũng nhận được sự hướng dẫn về ngôn ngữ viết và viết những bài luận và những bài tập viết sáng tạo.
Mỗi bài học sẽ cung cấp cho học sinh nhiều cơ hội trình bày ý tưởng, đặt câu hỏi, giải thích và đánh giá các ý tưởng của người khác.

English Language Arts - Cấp độ TOEFL Beginner

Học sinh cấp độ TOEFL Beginner sẽ làm các bài tập về các bài đọc và bài viết học thuật kết nối các tác phẩm tiểu thuyết và hiện thực với trải nghiệm cuộc sống của họ. Học sinh sẽ viết các bài viết học thuật có tính sáng tạo giúp họ trải nghiệm nhiều hơn thông qua việc đọc các tác phẩm tiểu thuyết. Học sinh cũng sẽ đạt được những kỹ năng giao tiếp cơ bản cần thiết cho cuộc sống hàng ngày và phục vụ cho việc tiến đến những mục tiêu cá nhân. Học sinh sẽ phát triển kỹ năng giao tiếp hiệu quả và những kỹ năng xã hội giúp các em thoải mái trong việc thiết lập các mối quan hệ.

English Language Arts - Cấp độ TOEFL Intermediate

Chương trình dự bị đại học này cung cấp cho học sinh cấp độ TOEFL Intermediate cơ hội mở rộng và củng cố kỹ năng đọc, nghe, nói, viết và đạt được sự tự tin trong giao tiếp thông qua nhiều trải nghiệm thực hành giao tiếp khác nhau. Học sinh sẽ phát triển khả năng phê bình văn học và hiểu được mối tương quan của văn học đối với cuộc sống hiện đại bằng cách tìm hiểu về văn học, văn hóa, lịch sử, xã hội và triết học trên thế giới. Học sinh cũng sẽ phân tích, thảo luận, viết và nói về văn học cũng như các chủ đề khác phù hợp với trình độ của các em. Ngoài ra, học sinh sẽ được yêu cầu tìm hiểu thêm những bài đọc bổ sung.

CHUYÊN ĐỀ ĐỊA LÝ

Mục tiêu của Trường là phát triển nhận thức của công dân toàn cầu mang tính xã hội. Chúng tôi mong muốn rằng học sinh sẽ tích cực quan tâm đến thế giới xung quanh thông qua việc tìm hiểu và đánh giá các vấn đề liên quan đến thế giới cũng như quá trình hình thành trái đất và thay đổi môi trường do tác động của tự nhiên và con người. Sau đó, học sinh có thể chia sẻ hiểu biết của mình trong khuôn khổ có tổ chức và hợp lý.

MÔ TẢ

Địa lý - Cấp độ Intermediate

Chuyên đề này về Trái đất và giới thiệu cho học sinh các khái niệm chính của môn học, bắt đầu với sự hình thành của trái đất và cách con người chúng ta xuất hiện. Chuyên đề cung cấp kiến thức về sự thay đổi hành tinh qua tác động của con người và tự nhiên cũng như cách địa lý vật lý ảnh hưởng đến hoạt động của con người và sự di cư của con người. Hơn nữa, học sinh sẽ phát triển các kỹ năng lập bản đồ thực tế cần thiết để trở thành một nhà địa lý giỏi. Các hoạt động tập trung vào việc khám phá, điều tra và cung cấp các hoạt động thực hành kỹ năng khác nhau như: địa lý, số học, tư duy, nghe, nói, làm việc nhóm và kỹ năng công nghệ thông tin - truyền thông.

Địa lý - Cấp độ Upper-intermediate

Chuyên đề này tìm hiểu các đặc điểm khí hậu và vật lý của một quốc gia và cách chúng ảnh hưởng đến phân bố dân số và hoạt động của con người. Ngoài ra, học sinh sẽ tìm hiểu về sự  di dân trên toàn thế giới. Trong các bài học, các hệ vật lý được chú trọng như sông ngòi, lũ lụt và bề mặt hành tinh luôn thay đổi thông qua hoạt động kiến ​​tạo và cách các lực vật lý này ảnh hưởng đến dân số và cách chúng ta có thể làm để ngăn chặn và kiểm soát sự nguy hiểm của thiên nhiên. Tương tự, các hoạt động tập trung vào khám phá, điều tra, và cung cấp các hoạt động thực hành các loại kỹ năng khác nhau như: địa lý, làm toán, tư duy, nghe, nói, làm việc nhóm và kỹ năng công nghệ thông tin - truyền thông.

Địa lý - Cấp độ TOEFL Beginner

Chuyên đề bắt đầu bằng cách giới thiệu Hệ thống thông tin địa lý và cách sử dụng chúng trong xã hội. Chương trình tiếp tục với nghiên cứu sâu hơn về địa lý và mô hình dân số của con người và xem xét sự tương tác và kết hợp giữa con người và các yếu tố tự nhiên dẫn đến những thay đổi dài hạn cho hành tinh của chúng ta. Ngoài ra, học sinh cũng được nghiên cứu nguyên nhân và ảnh hưởng của quá trình đô thị hóa nhanh chóng và quy hoạch các trung tâm đô thị bền vững hơn cho tương lai. Chuyển đề cũng đề cập đến quá trình hình thành đường bờ biển và phát triển các kỹ năng vẽ biểu đồ thể hiện các quá trình này. Các hoạt động tập trung vào khảo sát địa lý: đặt câu hỏi địa lý, tư duy phản biện, xây dựng và sáng tạo; hiển thị thông tin; phân tích và đánh giá các vết tích, và trình bày các phát hiện để lập luận cho các kết luận. Kĩ năng trực quan: sử dụng bản đồ ở nhiều tỷ lệ khác nhau, phân tích hình ảnh và dữ liệu địa lý; xây dựng bản đồ và Giao tiếp địa lý: truyền đạt kiến thức và có thể sử dụng từ vựng và quy ước địa lý trong cả văn nói và viết.

Địa lý - Cấp độ TOEFL Intermediate

Học kỳ này tập trung chủ yếu vào các vấn đề môi trường, cực kỳ phù hợp trong thế giới ngày nay. Một trong những điểm trọng tâm chính là tác động của con người đối với sự nóng lên toàn cầu và biến đổi khí hậu và hậu quả của thảm họa. Hơn nữa, học sinh được khám phá về các nguồn năng lượng thay thế và phát triển bền vững. Các hoạt động tập trung vào khảo sát địa lý: đặt câu hỏi địa lý, tư duy phản biện, xây dựng và sáng tạo; phân tích và đánh giá bằng chứng, và trình bày các phát hiện để rút ra và lập luận cho kết luận của mình; tìm ra những cách mới để áp dụng các kỹ năng địa lý để tạo ra những diễn giải mới về không gian và địa điểm. Kĩ năng trực quan: sử dụng các quả địa cầu và bản đồ ở nhiều phạm vi tỷ lệ khác nhau, hình ảnh, hình ảnh vệ tinh và dữ liệu địa lý khác; xây dựng bản đồ và Giao tiếp địa lý: có kiến thức và có thể sử dụng từ vựng và quy ước địa lý trong cả văn nói và viết.

TOÁN HỌC

TRIẾT LÝ ĐÀO TẠO

Toán là môn học có tác động mạnh. Nó là phương tiện tuyệt vời giúp phát triển và nâng cao năng lực trí tuệ của một cá nhân. Học sinh phát triển khả năng làm toán, mường tượng về không gian, phân tích, đánh giá và tư duy trừu tượng trong học tập và ứng dụng của toán học. Ngoài ra, toán học còn trang bị cho học sinh những kỹ năng lý luận, phê bình, phân tích và giải quyết vấn đề. Những kỹ năng này không chỉ cần thiết cho việc nghiên cứu khoa học công nghệ, kỹ thuật, kinh doanh, tài chính và kinh tế mà còn rất hữu dụng cho việc tư duy cá nhân trong công việc cũng như trong cuộc sống hàng ngày.

MÔ TẢ MÔN HỌC

Toán học - Cấp độ Starter

Toán học ở cấp độ Starter giới thiệu đến học sinh những kỹ năng toán học cơ bản. Môn học này giúp học sinh thành thạo những kỹ năng tính toán phân số, số nguyên, số thập phân và phần trăm cũng như là kỹ thuật tốc ký và tính nhẩm. Ở cấp độ này, học sinh bắt đầu làm quen với khái niệm đại số, những công thức và phương trình biến số đơn giản thông qua các phương trình chu vi, diện tích. Học sinh cũng tiếp tục phát triển các kỹ năng tính toán và áp dụng toán học vào đời sống thực tiễn.

Toán học - Cấp độ Elementary

Toán học ở cấp độ Elementary cung cấp cấu trúc và ngôn ngữ lập luận làm nền tảng cho những nhánh khác của toán học. Khóa học được thiết kế giúp học sinh có thể áp dụng toán học vào cuộc sống hàng ngày và cải thiện các kỹ năng tư duy logic khi giải quyết nhiều dạng bài tập khác nhau. Khóa học còn được thiết kế để cung cấp cho học sinh các phương pháp phân tích dữ liệu, phân tích số liệu thống kê và xác suất. Ở cấp độ này, học sinh được làm quen với những công thức và biểu thức đại số căn bản. Nội dung môn học cũng tập trung vào kỹ năng tính toán, đo lường và hình học.

Toán học - Cấp độ Pre-intermediate

Toán học ở cấp độ Pre-intermediate nhằm phát triển nhận thức của học sinh về một số dạng hình học rất cần thiết trong dựng hình và thiết kế. Nội dung môn học bao gồm dựng hình 2D, khái niệm về lý thuyết số và hình học tọa độ. Môn học cũng tập trung vào rèn luyện cho học sinh thành thạo kỹ năng tính phân số và số mũ cũng như cách áp dụng chúng vào đời sống thực tế.

Toán học - Cấp độ Intermediate

Toán học ở cấp độ Intermediate giới thiệu cho học sinh những kỹ năng toán học nâng cao. Chương trình của môn học là chuẩn bị cho học sinh làm quen với toán học ở bậc học phổ thông. Nội dung môn học cho phép học sinh nghiên cứu sâu hơn về hình học, thống kê, và đại số. Học sinh phải thực hiện các phép tính phức tạp hơn và được làm quen với các mối tương quan toán học, hàm số và dãy số.

Toán học - Cấp độ Upper-intermediate

Toán học ở cấp độ Upper-Intermediate giới thiệu các khái niệm về hàm số. Có nhiều loại hàm số rất hữu ích trong việc nghiên cứu toán học nâng cao. Nội dung môn học sẽ học về những tích số và thừa số đặc biệt, phương trình bậc hai, giải công thức đại số và phương trình tuyến tính. Cuối mỗi bài học, học sinh có thể đo lường mức độ kiến thức mà mình đã đạt được, điều này rất cần thiết cho việc nghiên cứu toán học cao hơn.

Toán học - Cấp độ TOEFL Beginner

Toán học ở cấp độ TOEFL Beginner dựa vào cơ sở toán học đại số và hình học đã học ở cấp độ Intermediate. Nội dung của khóa học gồm đồ thị của hàm bậc hai, tỷ lệ thức và sự đồng dạng. Cấp độ này cũng cung cấp cho học sinh một số bài tập để giải quyết.

Toán học - Cấp độ TOEFL Intermediate

Toán học ở cấp độ TOEFL Intermediate tập trung vào việc bổ sung và mở rộng các khái niệm Đại số và Hình học trong TOEFL Beginner. Nội dung khóa học gồm Định lý Pythagore, phép đo lường lập thể, thống kê và xác suất. Chú trọng hơn đến việc giải bài tập, việc áp dụng các khái niệm đã học và hiểu sâu hơn về từng chủ đề.

KHOA HỌC

TRIẾT LÝ ĐÀO TẠO

Bộ môn Khoa học giúp cho học sinh phát triển khả năng tiếp cận nguồn kiến thức về cách thức hoạt động của vạn vật. Chương trình giảng dạy đang sử dụng được liên kết với các chương trình Việt Nam và theo chuẩn AERO. Hơn nữa, học sinh có cơ hội nâng cao kỹ năng khoa học như nghiên cứu, điều tra và ứng dụng khái niệm Khoa học-Công nghệ-Kỹ thuật-Nghệ thuật-Toán học (S.T.E.A.M.) thông qua các công cụ đánh giá, thí nghiệm và các hoạt động học tập học sinh làm trung tâm. Để hiểu biết sâu sắc về khoa học, các em học sinh cần nắm vững một lượng khái niệm và nguyên tắc quan trọng, và dần dần mở rộng kiến thức về các chủ đề đó. Ngoài các kỹ năng đã thành thạo, học sinh sẽ tự tin thực hiện và chia sẻ ý tưởng của mình, thí nghiệm, đổi mới và phát triển các giải pháp thực tế. Bộ môn Khoa học sẽ truyền cảm hứng cho học sinh để thành thạo 4 kỹ năng khoa học cơ bản như: phát triển khả năng nhận biết, ứng dụng và hiểu những giải thích khoa học về thế giới tự nhiên; tạo ra và đánh giá các bằng chứng khoa học; hiểu được sự phát triển của tri thức khoa học; học cách tham gia thảo luận và thực hành khoa học có cách hiệu quả. Ngoài ra, Bộ môn Khoa học cũng có các phương pháp và hoạt động học tập khác nhau dành cho những học sinh có nhu cầu. Cuối cùng, khi đã hoàn thành mỗi khóa học, học sinh sẽ hiểu được tầm quan trọng của các phương pháp tiếp cận thực tế đối với việc giải quyết vấn đề và sẽ thành công.

MÔ TẢ MÔN HỌC

Khoa học tổng hợp - Cấp độ Starter

Khoa học tổng hợp ở cấp độ Starter học được thiết kế để học sinh tìm hiểu về Sinh vật sống, Vương quốc động vật và thực vật, Tầm quan trọng của thực vật, Sinh vật sống đơn giản nhất, Vũ trụ, Hành tinh, Trái đất, Vật chất và Thuộc tính của nó, và Mọi thứ đều là Vật chất. Mục tiêu chính của môn này là giúp học sinh phát triển vốn từ vựng khoa học, kỹ năng học tập và tăng hiểu biết về khoa học. Trong giai đoạn này, học sinh được giới thiệu các thiết bị và kỹ thuật cơ bản trong phòng thí nghiệm. Học sinh sẽ phát triển sự hiểu biết về cấu trúc và chức năng tế bào. Các em có thể phân loại các sinh vật sống thành năm vương quốc và xác định các đặc điểm chính của vương quốc động thực vật, nâng cao kiến thức về các sinh vật sống đơn giản nhất, quan sát các vi sinh vật dưới kính hiển vi, tìm hiểu về các đặc điểm của vũ trụ và trái đất, xác định các giai đoạn của mặt trăng và tái hiện các điều kiện của nhật thực và nguyệt thực. Học sinh sẽ phát triển kiến thức về các tính chất vật lý dành cho tất cả các vật thể và các chất và hiểu bản chất của vật chất. Học sinh sẽ hiểu các đặc tính của năng lượng và sự tương tác giữa vật chất và năng lượng. Học sinh cấp độ Starter không chỉ học từ sách giáo khoa mà còn từ các thí nghiệm liên quan đến các chủ đề để giúp học sinh phát triển kỹ năng làm thí nghiệm và hiểu thấu đáo bài học. Các thí nghiệm được phát triển để phù hợp với các yêu cầu khoa học và nâng cao khả năng tư duy của học sinh. Các dự án và hoạt động nhóm cũng được đưa vào môn học để phát triển kỹ năng nghiên cứu và làm việc nhóm của học sinh. Nhìn chung, môn học được thiết kế để tạo cho học sinh sự thích thú đối với Khoa học.

Khoa học tổng hợp - Cấp độ Elementary

Môn học này được thiết kế để học sinh tìm hiểu về Khoáng sản, Đá, Động vật không xương sống, Động vật có xương sống, Khí quyển Trái đất, Thủy quyển, Lực và Ma sát. Mục tiêu chính của môn này là giúp cho học sinh tăng vốn từ mới về khoa học, kỹ năng học tập và tăng kiến thức về khoa học. Trong giai đoạn này, học sinh được giới thiệu các thiết bị và kỹ thuật cơ bản trong phòng thí nghiệm. Học sinh sẽ học về thành phần khí quyển và nghiên cứu các biến đổi khí quyển ảnh hưởng đến điều kiện thời tiết, thủy quyển, các tính chất và sự phân phối nước trên Trái đất, tìm hiểu về thành phần khoáng chất, cách sử dụng và tính chất của chúng, xác định các loại đá khác nhau và quá trình hình thành của chúng. Học sinh sẽ có kiến thức về các tính chất vật lý chung cho tất cả các vật thể và các chất và sẽ biết được bản chất của vật chất. Học sinh sẽ hiểu rõ các tính chất của các nguyên tố và vị trí của các nguyên tố trong bảng tuần hoàn, phân biệt các nguyên tử, nguyên tố, phân tử và tinh thể. Học sinh có thể áp dụng hiểu biết của mình về đặc tính của năng lượng và sự tương tác giữa vật chất và năng lượng. Học sinh cấp độ này không chỉ học từ sách mà còn nhiều bài tập và thí nghiệm thực tế liên quan đến các chủ đề cũng được đưa vào chương trình để phát triển các kỹ năng làm thí nghiệm cũng như giúp học sinh hiểu thấu đáo các chủ để bài học. Các thí nghiệm được thiết kế phù hợp với yêu cầu của khoa học và phát triển tư duy suy nghĩ. Các dự án và hoạt động nhóm cũng được đưa vào chương trình học để phát triển kỹ năng nghiên cứu và làm việc nhóm của học sinh. Nhìn chung, chương trình học được thiết kế hấp dẫn để thu hút học sinh vào thế giới Khoa học.

Khoa học tổng hợp - Cấp độ Pre-intermediate

Môn Sinh học, cấp độ Pre-intermediate, vẽ ra cho học sinh một bức tranh rõ ràng về Giữ gìn sức khỏe, Nền tảng của sự sống, Sư tương tác và Phối hợp, Hệ thần kinh, Hệ tuần hoàn và hô hấp, Hệ thống tiêu hóa, Hệ thống bài tiết, Hệ thống sinh sản, Cấu trúc của Hệ sinh thái và hệ sinh thái. Tóm lại, môn Sinh học này cung cấp cho học sinh những kỹ năng cần thiết để chuyển tiếp một cách suôn sẻ từ cấp độ Elementary lên cấp độ Pre-intermediate. Học sinh sẽ làm các thí nghiệm thực tế để tăng cường sự hiểu biết cũng như các kỹ thuật phòng thí nghiệm cơ bản. Ở cấp độ này, học sinh phát triển khả năng về Giáo dục Khoa học Tổng quát ở mức độ cao hơn. Cụ thể, các em sẽ có thể chứng minh sự hiểu biết của mình về các phương pháp và giới hạn của khám phá khoa học và áp dụng các phương pháp khoa học để trả lời các câu hỏi về trái đất và môi trường. Học sinh có nhiều cơ hội làm thì nghiệm để phát triển các kỹ năng thí nghiệm quan trọng cũng như giúp cho học sinh hiểu bài thấu đáo. Các thí nghiệm được phát triển để học sinh sinh phát triển các kỹ năng tư duy khoa học. Các dự án và hoạt động nhóm cũng là một phần của khóa học để phát triển kỹ năng nghiên cứu và hợp tác giữa các học sinh.

Vật lý - Cấp độ Pre-intermediate

Vật lý cấp độ Pre-intermediate tập trung vào việc truyền sự tự tin cho học sinh (1) phát triển sự hiểu biết đúng đắn và chính xác về các khái niệm, mô hình, lý thuyết, nguyên lý phổ quát và các sự kiện giải thích và tương quan với thế giới vật lý và (2) hiểu biết về vũ trụ, Hệ mặt trời và Trái đất nói riêng. Học sinh sẽ đạt được cả sự hiểu biết thực tế và khái niệm về các định luật Bảo tồn Vật chất và Năng lượng, và phát triển sự hiểu biết về các Tính chất đặc trưng của Vật chất (Chất rắn, Chất lỏng & Khí) và mối quan hệ của các tính chất này với cấu trúc của chúng. Học sinh cũng sẽ có được các khái niệm và thông tin về Lực, tác động của chúng đối với Tốc độ và Chuyển động, và áp dụng các khái niệm này trong cuộc sống hàng ngày. Học sinh sẽ thực hiện nhiều thí nghiệm để học các kỹ thuật phòng thí nghiệm cơ bản.

Vật lý - Cấp độ Intermediate

Khoa học trình độ Intermediate được thiết kế để giúp học sinh phát triển sự hiểu biết sâu sắc hơn về thế giới vật chất xung quanh chúng ta ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày. Học sinh sẽ có thể hiểu các khái niệm cơ bản về điện, từ học, năng lượng, sóng và sự liên quan của chúng với Trái đất. Khóa học này liên quan đến sự tương tác của các điện tích trong các vật liệu khác nhau; các dòng điện được tạo ra từ sự tách điện tích và sự chuyển động của các hạt điện tử như thế nào; so sánh giữa các mạch nối tiếp và song song gồm điện trở, điện áp và dòng điện; năng lượng điện liên quan đến tiêu thụ điện năng; hiểu khái niệm và lý thuyết về từ học và việc thực hiện nó trong thế giới thực tiễn; ưu điểm và nhược điểm của việc sử dụng các nguồn năng lượng thông thường và thay thế; tạo ra nhận thức về một trong những vấn đề lớn trên thế giới - biến đổi khí hậu; các ứng dụng của dao động và sóng. Học sinh cũng sẽ có được sự hiểu biết về cấu trúc, động lực và hệ thống địa vật lý của Trái đất. Ở cấp độ này, học sinh sẽ có thể chứng minh các khái niệm khoa học thông qua các hoạt động thí nghiệm khác nhau trong phòng thí nghiệm.

Hóa học - cấp độ Upper-intermediate

Hóa học ở cấp độ Upper-intermediate giúp học sinh tạo dựng sự thích thú và niềm đam mê đối với khoa học. Môn học này giúp học sinh nhận ra vai trò quan trọng của hóa học trong cuộc sống và nghề nghiệp, và sử dụng các nguyên tắc hóa học để giải quyết một cách thông minh hơn về các vấn đề hiện tại mà các em sẽ gặp phải liên quan đến khoa học và công nghệ. Chương trình hóa học cho phép học sinh hiểu được thế giới công nghệ và có hứng thú với khoa học và phát triển khoa học. Học sinh sẽ có được sự hiểu biết về các nguyên tắc cơ bản của Hóa học thông qua sự kết hợp giữa nghiên cứu lý thuyết và thực hành. Các chủ đề học sinh sẽ học trong khóa học này là các kỹ năng trong phòng thí nghiệm hóa học, nguyên tử, phân tử, ion, nguyên tố, hợp chất, tên và công thức của các hợp chất, liên kết ion, liên kết cộng hóa trị, hỗn hợp, phương pháp để tách hỗn hợp, các loại phản ứng hóa học, tính chất vật lý được sử dụng để xác định các chất tinh khiết, tính chất của kim loại và phi kim loại. Các em sẽ xây dựng các kỹ năng tư duy phê phán và cách sử dụng các kỹ năng này để giải quyết các vấn đề phức tạp trong lĩnh vực hóa học. Học sinh cũng sẽ sử dụng các yêu cầu để giải quyết vấn đề thông qua điều tra một cách khoa học. Cuối cùng, học sinh sẽ phát triển sự hiểu biết về các kỹ năng khoa học cần thiết cho các nghiên cứu sâu hơn và hữu ích trong cuộc sống hàng ngày.

Hóa học - cấp độ TOEFL Beginner

Hóa học trình độ TOEFL Beginner này được thiết kế để giúp học sinh xây dựng sự quan tâm và nhiệt tình đối với môn khoa học. Khóa học này nhằm giúp học sinh nhận ra vai trò quan trọng của hóa học đối với việc học và đời sống cá nhân, và sử dụng các nguyên tắc hóa học để suy nghĩ thấu đáo hơn về các vấn đề hiện tại mà các em sẽ gặp có liên quan đến khoa học và công nghệ. Học sinh trong khóa học này sẽ phát triển nhận thức sâu sắc về tiềm năng và những hạn chế của khoa học và công nghệ. Các chủ đề mà học sinh sẽ trải nghiệm trong khóa học này là các kỹ năng trong phòng thí nghiệm hóa, quy trình điện phân và cách áp dụng quy trình này cho các dung dịch nước, các khía cạnh định lượng của công thức và phương trình, bảng tuần hoàn và phản ứng hóa học của các nguyên tố, sự sử dụng nước làm dung môi; và các tính chất, cấu trúc và tính chất của axit và nền tảng trong mối liên quan đến thang đo pH và các phản ứng và hóa học hữu cơ. Học sinh sẽ xây dựng các kỹ năng tư duy phê phán và cách sử dụng các kỹ năng này để giải quyết các vấn đề phức tạp với tư cách là cá nhân hoặc là thành viên trong nhóm của lĩnh vực hóa học. Học sinh cũng sẽ biết dùng các câu hỏi để giải quyết vấn đề phức tạp thông qua điều tra một cách khoa học. Cuối cùng, học sinh sẽ không chỉ học hóa học trong khóa học này mà còn học cách đưa ra những lựa chọn tốt trong cuộc sống thông qua suy nghĩ về kết quả của sự lựa chọn và tìm hiểu về cuộc sống xung quanh.

Hóa học - cấp độ TOEFL Intermediate

Môn học này trang bị cho học sinh những kỹ năng hóa học giúp các em có được sự chuẩn bị tốt nhất khi tham gia vào các lớp hóa học ở cấp độ đại học. Môn học cũng giúp cho học sinh nhận ra tầm quan trọng của hóa học đối với việc học và đời sống cá nhân của các em ở cấp độ đại học. Học sinh có thể sử dụng các nguyên tắc hóa học để tư duy thông minh hơn đối với các vấn đề liên quan đến khoa học và công nghệ. Sau môn học, học sinh sẽ nhận thức sâu sắc hơn về tiềm năng và hạn chế của khoa học và công nghệ. Trong suốt môn học, học sinh sẽ được học về những kỹ năng trong phòng thí nghiệm, hóa dầu và polyme, nhiên liệu thay thế và nguồn năng lượng, phản ứng đốt cháy, entanpy và đo lường sự thay đổi của nó cho mọi phản ứng, và phân tích, điều tra hóa học. Học sinh sẽ xây dựng các kỹ năng tư duy và làm thế nào để ứng dụng các kỹ năng này để giải quyết các vấn đề phức tạp trong lĩnh vực hóa học một cách độc lập và trong nhóm. Học sinh sẽ nhận thức được các vấn đề hiện tại xoay quanh sự tồn tại của nhựa và ảnh hưởng của chúng đến môi trường và có thể phát triển các dự án lý tưởng giúp bảo vệ môi trường khỏi tác hại của nhựa. Các em cũng sẽ nhận thức được tác hại của việc đốt nhiên liệu hóa thạch như một cách tạo ra nguồn năng lượng. Học sinh sẽ có thể giải quyết vấn đề thông qua điều tra khoa học bằng cách tìm hiểu bản chất của phương pháp khoa học, lập kế hoạch và điều tra thử nghiệm, kiểm soát các biến đổi và diễn giải các quan sát và dữ liệu. Trong môn học này, học sinh không chỉ được học về hóa học mà còn học được cách đưa ra những lựa chọn sang suốt trong cuộc sống bằng việc suy nghĩ về kết quả của chọn lựa và điều tra.

CHUYÊN ĐỀ LỊCH SỬ

Mục tiêu của chúng tôi là đào tạo ra những công dân có kiến thức lịch sử toàn cầu. Chúng tôi mong muốn rằng học sinh sẽ tích cực quan tâm đến thế giới xung quanh thông qua sự hiểu biết về lịch sử thế giới và những tác động của nó đến hiện tại. Có cơ sở kiến thức vững chắc về các vấn đề xã hội lịch sử, học sinh có thể trao đổi về các vấn đề lịch sử và có quan điểm rõ ràng về lịch sử.

MÔ TẢ

Lịch sử - Cấp độ Starter

Học sinh bắt đầu với thời kỳ tiền sử của con người và nghiên cứu nhiều nền văn minh cổ đại nổi tiếng. Trong mỗi nghiên cứu, học sinh sẽ khám phá địa lý, cấu trúc xã hội, pháp luật, chính quyền, hệ thống tín ngưỡng, kinh tế và thương mại, văn hóa và công nghệ. Học sinh sử dụng các tài liệu và hình ảnh trực quan bao gồm cả các nguồn sơ cấp và thứ cấp để tham gia vào các hoạt động học tập thúc đẩy kỹ năng làm việc nhóm và giao tiếp đồng thời phát triển các kỹ năng tư duy phê phán.

Lịch sử - Cấp độ Elementary

Ở cấp độ này, học sinh sẽ bắt đầu với sự sụp đổ của Roma cổ đại và kết thúc với sự nổi lên của các đế quốc. Học sinh sẽ khám phá địa lý, cấu trúc xã hội, pháp luật, chính quyền, hệ thống tín ngưỡng, kinh tế và thương mại, văn hóa và công nghệ. Trong khoảng thời gian 1500 - 1800. Học sinh sử dụng các tài liệu và hình ảnh trực quan bao gồm cả các nguồn sơ cấp và thứ cấp để tham gia vào các hoạt động học tập thúc đẩy kỹ năng làm việc nhóm và giao tiếp đồng thời phát triển các kỹ năng tư duy phê phán.

Lịch sử - Cấp độ Pre-intermediate

Ở cấp độ này, học sinh sẽ bắt đầu với cuộc Cách mạng công nghiệp và kết thúc bằng các bài học về Chiến tranh Thế giới I. Trong giai đoạn hiện đại này, học sinh sẽ khám phá địa lý, cấu trúc xã hội, pháp luật, chính quyền, hệ thống niềm tin, kinh tế và thương mại, văn hóa và công nghệ. Học sinh sử dụng các tài liệu và hình ảnh trực quan bao gồm cả các nguồn sơ cấp và thứ cấp để tham gia vào các hoạt động học tập thúc đẩy kỹ năng làm việc nhóm và giao tiếp đồng thời phát triển các kỹ năng tư duy phê phán.

CHUYÊN ĐỀ VĂN HỌC

TRIẾT LÝ ĐÀO TẠO

Về phần đọc, học sinh được dạy các quy ước về in ấn và cách tận dụng nhiều hệ thống chú thích. Ngữ âm, phân tích câu và từ vựng là những yếu tố quan trọng để đọc được các tài liệu. Kỹ năng và chiến lược được giảng dạy trong ngữ cảnh bằng cách sử dụng các văn bản thực tế. Ngay từ cấp độ mẫu giáo, học sinh được dạy về kỹ năng nhận thức. Các em sử dụng những kỹ năng tư duy này khi nghe và nói. Các em học cách tận dụng kiến thức đã học trước đó để đoán nghĩa những gì các em đang đọc. Học sinh được hướng dẫn trực tiếp về kỹ năng đọc hiểu như tìm ý chính, tường thuật, so sánh, suy luận, và tổng kết. Ở những cấp độ đầu, học sinh đã được dạy cách lắng nghe và đọc để tìm thông tin, đọc lại để nắm rõ và xác định mức độ hiểu thông qua việc tương tác với văn bản.
tiên, học sinh sẽ được tìm hiểu về một thể loại văn thông qua phần đọc. Học sinh sẽ khám phá ra đặc điểm của thể loại văn học và các kỹ thuật viết được sử dụng bởi tác giả. Tiếp theo, học sinh sẽ thu thập và phát triển ý tưởng liên quan trong vở và tập sử dụng những cách viết do giáo viên chỉ dẫn hoặc cách viết của tác giả. Sau đó, học sinh soạn thảo và chỉnh sửa phần viết, thử sử dụng những lựa chọn giáo viên đưa ra vào bài viết. Quá trình biên tập gồm việc sửa lỗi ngữ pháp và các quy ước được thực hiện sau đó. Học sinh hoàn thiện bài viết của mình và có thể chia sẻ tác phẩm của mình với cha mẹ, thầy cô và bạn bè.
Phương pháp Balanced Literacy giúp trẻ tiếp cận với nhiều trải nghiệm đọc viết khác nhau. Trẻ được học trong môi trường có sự hỗ trợ với các bài đọc được thiết kế thích hợp nhằm đáp ứng tất cả nhu cầu học sinh. Giáo viên sẽ hướng học sinh dần trở nên độc lập trong việc học.

MÔ TẢ

Văn học - Cấp độ Intermediate

Văn học, phương tiện chính để giảng dạy kỹ năng đọc, cung cấp cho người đọc cái nhìn sâu sắc về sự bất ổn, phức tạp và không hoàn hảo của cuộc sống. Tìm hiểu về các tác phẩm sách báo và ấn bản điện tử cho phép người đọc trải nghiệm cuộc sống của người khác một cách gián tiếp và đo lường được kinh nghiệm của mình. Nghiên cứu về văn học và phim ảnh khuyến khích học sinh trở thành những người có khả năng phân tích, phê bình và biết phát triển các tiêu chuẩn thẩm mỹ cá nhân đối với các tác phẩm sách báo và ấn bản điện tử như là những loại hình nghệ thuật.

Văn học - Cấp độ Upper-intermediate

Ở cấp độ này, học sinh sẽ cải thiện kỹ năng nói và viết thông qua việc phân tích văn học và ôn lại các quy tắc ngữ pháp tiếng Anh. Học sinh sẽ thường xuyên được giao bài tập về nhà là các bài viết theo thể loại văn bản trang trọng và không trang trọng. Văn học cung cấp cho học sinh trí tưởng tượng, sự phân tích và mô tả, đây là nền tảng cho kỹ năng viết. Học sinh sẽ được học các thể loại văn học như truyện ngắn, thơ, kịch truyện thần thoại và tiểu thuyết bằng tiếng Anh. Học sinh sẽ học về những bí ẩn của thế giới và tiểu thuyết. Phân nửa trong số này sẽ được giảng dạy ở học kỳ một, nửa còn lại sẽ được giảng dạy ở học kỳ hai.

Văn học - Cấp độ TOEFL Beginner

Cấp độ này tập trung vào những bài văn có nội dung dành cho thanh thiếu niên nên học sinh sẽ đọc những tiểu thuyết, truyện ngắn, kịch và những bài thơ về chủ đề như là bước qua sự ngây thơ, bước vào tuổi trưởng thành và tự khám phá. Những tác phẩm này cũng phản ánh những mảnh ghép về văn hóa tạo nên dân số đa dạng của thế giới. Học sinh xem xét bối cảnh văn hóa của mỗi tác phẩm văn học và chú ý tới ngôn ngữ của nó. Học sinh tiếp tục học về các thuật ngữ văn học, thực hành viết bài luận và bài báo dựa trên các bài đọc và những trải nghiệm cá nhân.

Văn học - Cấp độ TOEFL Intermediate

Học sinh sẽ đọc các bài viết của những nhà văn thuộc các sắc tộc khác nhau do đó có được sự trải nghiệm đa dạng. Những bài văn được chọn giảng dạy phản ánh bức tranh văn hóa của thế giới. Học sinh sẽ tìm thấy sự tương đồng giữa các tác phẩm văn học về các nền văn hóa của các dân tộc thiểu số khác nhau. Học sinh tiếp tục tìm hiểu, thảo luận và viết về các yếu tố thần thoại trong văn học cũng như tiếp tục xem xét và sử dụng thuật ngữ văn học trong bài luận và thảo luận trên lớp.

Copyright © 2013 The Asian International School, All rights reserved